+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng toàn bộ tàu chở khách tuyến Bắc Nam

    ĐS&PL Sau khi đôi tàu SE7/SE8 tạm dừng, toàn mạng lưới đường sắt quốc gia không còn tàu khách, chỉ có tàu hàng hoạt động.
    duong sat dung hoat dong toan bo tau khach 75 dspl

    Đường sắt dừng hoạt động toàn bộ tàu khách. Ảnh minh họa

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa quyết định dừng chạy hàng ngày đôi tàu SE7/SE8 tuyến Bắc-Nam từ ngày 25/8 để đảm bảo an toàn hành khách trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

    Cụ thể, ngành đường sắt thực hiện việc bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn kể từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội kể từ ngày 25/8 cho đến khi có lệnh mới.

    Theo lãnh đạo ngành đường sắt, việc tạm dừng chạy đôi tàu trên do dịch COVID-19 diễn biễn phức tạp, lượng hành khách sụt giảm mạnh. Nhiều ga trên tuyến đường sắt Bắc Nam đã đóng cửa để phòng dịch như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng..., nên dù tàu hoạt động thì hành khách không thể lên tàu.

    Hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé theo quy định. Hành khách có thể thực hiện việc trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách).

    Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại để phòng dịch, hành khách có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.

    Ngành đường sắt đã giảm chạy tàu khách nhiều chặng từ cuối tháng 5, chỉ còn duy trì một đôi tàu SE7/SE8 trên tuyến Bắc Nam đến nay. Hiện ngành này chỉ vận hành những chuyến tàu chuyên biệt đưa người dân về quê theo nhu cầu của các địa phương.

    Trong tháng 7 và tháng 8, Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức 5 đoàn tàu chuyên biệt đưa gần 2.500 hành khách là người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-toan-bo-tau-cho-khach-tuyen-bac-nam-a510847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan