+Aa-
    Zalo

    Tạm giam 2 cán bộ y tế ở Thái Bình nhận hối lộ để công nhân qua chốt

    ĐS&PL Hai cán bộ y tế ở Thái Bình sau khi nhận tiền hối lộ đã làm lơ, để công nhân của hai doanh nghiệp ra vào thoải mái tại tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

    Ngày 29/8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 người để điều tra về tội Nhận hối lộ và Đưa hối lộ.

    Đáng chú ý, trong đó có hai cán bộ ngành y tế là Phạm Việt Cường (29 tuổi, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà và Vũ Thị Lan (37 tuổi, trú tại xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà), cán bộ Trạm y tế xã Tân Lễ - bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Nhận hối lộ.

    Hai người còn lại là Nguyễn Duy Việt (38 tuổi, trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty TNHH Thiên Sơn có trụ sở tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Trọng Đạt (37 tuổi, cán bộ của Công ty CP Tiên Hưng, cũng có trụ sở tại huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Đưa hối lộ.

    tam giam 2 can bo y te o thai binh nhan hoi lo de cong nhan qua chot dspl 1
    2 cán bộ y tế ở Thái Bình nhận hối lộ để công nhân qua chốt. Ảnh minh họa 

    Kết quả điều tra ban đầu, Tiền Phong cho hay, với vai trò là cán bộ Y tế thuộc tổ liên nghành thuộc chốt kiểm dịch COVID-19 tại cầu Triều Dương (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, nối với tỉnh Hưng Yên) và có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với người ra, vào tỉnh Thái Bình, Phạm Việt Cường đã nhận số tiến 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt để tạo điều kiện cho các công nhân của các công ty Tiên Hưng chưa xét nghiệm COVID-19 được qua chốt.

    Tương tự, nhân viên y tế Vũ Thị Lan cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của Nguyễn Duy Việt để cho các công nhân của các Công ty Tiên Sơn được qua chốt cầu Triều Dương khi chưa có giấy xét nghiệm COVID-19.

    Bằng sự "móc ngoặc" nêu trên, hàng trăm công nhân của 2 doanh nghiệp trên đã thoải mái ra, vào Thái Bình mà không cần thực hiện thủ tục phòng dịch, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-2-can-bo-y-te-o-thai-binh-nhan-hoi-lo-de-cong-nhan-qua-chot-a511620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan