+Aa-
    Zalo

    Tạm giam 7 bị can trong vụ ghe cào bắt giữ công an, bộ đội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 7 đối tượng đã bị tạm giam để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ" và "Bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra trên vùng biển Kiên Giang

    (ĐSPL) - 7 đối tượng đã bị tạm giam để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ" và "Bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra trên vùng biển Kiên Giang.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, Công an huyện An Minh vừa ký quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 đối tượng gồm: Thái Quốc Xuyên (34 tuổi); Nguyễn Trọng Sơn (39 tuổi); Nguyễn Văn Cường (46 tuổi, cả 3 cùng thường trú thị xã Hà Tiên); Hà Văn Hòa (40 tuổi, thường trú ấp Kinh 4, xã Bình Giang, Hòn Đất); Danh Lượt (32 tuổi, thường trú xã Thới Quản, huyện Gò Quao); Lê Ngọc Thực (23 tuổi, thường trú tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Khắc Hùng (32 tuổi thường trú tỉnh Hà Tĩnh).

    Nhiều người đến Trạm Biên phòng Pháo Đài tìm hiểu vụ việc (Ảnh: Dân Việt)

    Trước đó, khoảng 22h tối 2/7, có 4 ghe cào của ngư dân từ nơi khác đến hoạt động trong phạm vi đã khoán cho người dân địa phương và làm hư hỏng một số dụng cụ khai thác thuỷ sản.

    Khi thấy lực lượng chức năng (cán bộ công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện An Minh) đến, 1 phương tiện đã nhanh chóng bỏ đi. Trong 3 phương tiện còn lại, chỉ có 1 phương tiện có giấy đăng ký, 2 phương tiện không có giấy tờ nên lực lượng chức năng đã mời về Trạm Biên phòng để làm việc theo quy định.

    Theo báo Dân Trí, đến khoảng 22h15, có khoảng 27 phương tiện khác đuổi theo bao vây xung quanh tàu tuần tra và dùng gạch, đá, vỏ ốc ném vào những người trên tàu tuần tra. Khi tàu tuần tra dừng lại thì một số đối tượng nhảy sang dùng ống tuýp đánh người, giật biển tên, phù hiệu mang trên quân phục và giữ điện thoại di động, công cụ hỗ trợ của lực lượng tuần tra; đồng thời khống chế bắt giữ 5 cán bộ và kéo phương tiện tuần tra chạy về hướng thị xã Hà Tiên.

    Sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và các ngành chức năng đã huy động tàu tuần tra tổ chức tìm kiếm, đến 17 giờ ngày 3/7, các phương tiện đã đưa số người bị bắt giữ vào Trạm Biên phòng Pháo Đài giao trả.

    Liên quan vụ việc, ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 37/QĐ-CAH để điều tra vụ án "Chống người thi hành công vụ" và "Bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra trên vùng biển thuộc huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-7-bi-can-trong-vu-ghe-cao-bat-giu-cong-an-bo-doi-a138879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan