+Aa-
    Zalo

    Tạm giam anh vợ “ra tay” với em rể do mâu thuẫn cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án mạng anh vợ giết em rể đã khiến cả làng quê nghèo tại xã Kỳ Văn, tỉnh Hà Tĩnh rúng động, ai cũng xót xa cho gia đình của nạn nhân và cả nghi phạm.

    Gặp nhau tại nhà họ hàng, do có mâu thuẫn từ trước, giữa Lân và B. xảy ra cãi cọ, xô xát. Lân bỏ về nhà rồi bất ngờ quay lại rút lưỡi lê tấn công B.. Bị tấn công, B. gục xuống. Vụ án anh vợ giết em rể tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh gây rúng động dư luận.

    Hiện trường vụ án mạng.

    Anh vợ đâm em rể tử vong

    Theo hồ sơ điều tra, vào 9h sáng 11/8, Nguyễn Văn B. (SN 1975, trú tại thôn Nam Mỹ Lợi, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) ngồi uống rượu tại nhà ông Trần Văn T., là 1 người họ hàng trú cùng xã Kỳ Văn. Một lúc sau, anh vợ ông B. là Trần Đức Lân (SN 1969) cũng đến chơi.

    Tại đây, hai bên đã xảy ra xích mích dẫn đến cãi vã rồi lao vào đánh nhau. Lúc này, mọi người có mặt đã chạy vào can ngăn. Lân bực tức ra lấy xe máy bỏ về nhà lấy lưỡi lê giắt vào thắt lưng rồi quay trở lại nhà ông T.. Tại đây, Lân gọi B. ra nói chuyện. Khi B. vừa ra đến sân thì bị Lân nhặt đá ném vào người.

    Bức xúc vì đau, B. vác gậy gỗ lao vào đánh liên tiếp vào người Lân làm người này bị thương ở phần vai và đầu. Sau đó, B. lao vào đè Lân xuống bóp cổ. Nạn nhân được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tuy nhiên cú đâm xuyên tim đã khiến B. tử vong trên đường.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, bắt tạm giam nghi phạm Trần Đức Lân để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

    Vụ án mạng anh vợ giết em rể đã khiến cả làng quê tại xã Kỳ Văn rúng động, ai cũng xót xa cho gia đình của nạn nhân và cả nghi phạm.

    “Cơm không lành, canh chẳng ngọt”

    PV đã tìm về nhà của nạn nhân 1 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng rúng động. Khi hỏi hoàn cảnh gia đình Nguyễn Văn B., ai cũng lắc đầu xót xa. Bà Hiền, 1 người dân trú tại địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình của nghi phạm Trần Đức Lân và Nguyễn Văn B. đều rất cám cảnh.

    B. lấy em gái của Trần Đức Lân nhưng anh em không được đoàn kết. “Khi nghe tin, chúng tôi ai cũng bàng hoàng. Trước đến nay tại làng này chưa bao giờ có vụ việc kinh hoàng đến vậy. Mâu thuẫn trong nhà lại dẫn đến án mạng giữa anh em với nhau nên dân làng chúng tôi rất xót xa. Hoàn cảnh gia đình của hai bên cũng đã vốn rất cám cảnh nay lại thêm vụ án này nữa”, bà Hiền lắc đầu nói.

    “Đau xót lắm, giờ em rể thì mất mạng, anh vợ bị bắt, đúng là bi kịch gia đình. Mới hôm trước, tôi còn sang nhà ông B. ngồi uống nước, nói chuyện vậy mà giờ ông ấy chẳng còn nữa. Người dân chúng tôi ai cũng xót xa. Sau khi xảy ra sự việc, bà con đã đến nhà động viên, an ủi gia đình nạn nhân và giúp đỡ việc hậu sự”, ông Tiến, sống cạnh nhà nạn nhân B. nói.

    Liên quan vụ án, trưa 12/8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an xã Kỳ Văn cho biết, gia đình ông B. rất khó khăn. Năm 2000, ông B. phát hiện bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV, sau đó, vợ ông đi khám cũng phát hiện bị lây nhiễm từ chồng. Vợ chồng đã đi rất nhiều nơi để chạy chữa nhưng “công cốc”. Tuy nhiên, may mắn nhất đó là 2 người con của ông B. không bị lây nhiễm căn bệnh “định ngày chết” này từ bố, mẹ. Các con ông B. đều đã lớn nhưng cũng không có công ăn việc làm ổn định.

    Từ ngày mắc bệnh, vợ ông B. cũng sống khép kín hơn, ít tiếp xúc, trò chuyện với mọi người. Kinh tế gia đình ông B. chủ yếu dựa vào cái máy xay xát lúa do vợ ông trực tiếp làm. Do bị bệnh nên vợ chồng ông B. hạn chế giao du với người ngoài.

    Hoàn cảnh gia đình Trần Đức Lân cũng không khá hơn. Ông Dũng cho hay, vợ chồng Lân trước làm nghề giết mổ lợn, kinh tế cũng được xếp hạng khá giả trong vùng. Vợ chồng Lân sinh được 3 người con thì 1 người đã lập gia đình, 1 người đang chịu án tù treo vì tội Tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có còn người con út học hết lớp 9 thì bỏ, vào Nam làm ăn nhưng cũng không có việc làm ổn định. Tai họa ập đến với gia đình Lân khi trong một lần chuẩn bị mổ lợn đi bán, bà Nguyễn Thị Lan, vợ Lân không may bị điện giật chết. Kể từ đó, Lân bỏ hẳn nghề, cũng không làm thêm gì nữa nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn.

    Liên quan vụ án mạng nghiêm trọng này, trưa 12/8, thông tin mới nhất từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh, bước đầu, đối tượng Trần Đức Lân đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Hiện, đơn vị đang tiến hành hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý Trần Đức Lân theo pháp luật.

    NGÂN HÀ
    Bài đăng trên ấn phẩm Hôn nhân & Pháp luật số 97
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-anh-vo-ra-tay-voi-em-re-do-mau-thuan-ca-nhan-a240635.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan