+Aa-
    Zalo

    Tạm giam cán bộ xã ‘chiếm đoạt’ tiền tuất, tiền mai táng của dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng quyền hạn được giao, ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân, Ninh Bình, đã chiếm đoạt hơn 111 triệu đồng tiền tuất, tiền mai táng phí của của dân.

    Lợi dụng quyền hạn được giao, ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân, Ninh Bình, đã chiếm đoạt hơn 111 triệu đồng tiền tuất, tiền mai táng phí của của dân.

    Đại tá Đỗ Duy Tư – Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 46), Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư), để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo báo Dân Trí.

    Công sở UBND xã Ninh Vân. Ảnh: Zing.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin thêm, ông Tính bị điều tra hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt hơn 111 triệu đồng tiền tuất liệt sĩ, tiền mai táng phí người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội.

    Theo ông Đỗ Khắc Khoát, Chủ tịch UBND xã Ninh Vân, xã phát hiện vụ việc này vào khoảng hồi tháng. "Bước đầu anh Tính đã thừa nhận việc chậm chi trả tiền cho thân nhân của người có công", ông Khoát cho biết.

    Trước đó, nhiều hộ dân sống tại xã Ninh Vân phản ánh trong thời gian qua, họ không nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ, tiền mai táng phí. Cụ thể có gia đình chồng chết 5 năm vẫn không nhận được tiền hỗ trợ mai táng phí. Có gia đình hai người đã mất nhưng vẫn không nhận được một đồng tiền mai táng do nhà nước hỗ trợ…

    Hộ bà Đinh Thị Long (78 tuổi, ở thôn Xuân Phú, xã Ninh Vân) có chồng là Lương Văn Thiện từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông đã mất từ tháng 2/2012, thế nhưng từ khi khai báo đến nay gia đình bà Long vẫn chưa nhận được tiền mai táng phí.

    "Tôi đã khai báo tử cho chồng và làm các thủ tục để được nhận tiền mai táng theo quy định nhưng hơn 5 năm qua gia đình tôi vẫn chưa nhận được. Tôi lên xã hỏi nhiều lần đều chỉ nhận được câu trả lời chưa có", Bà Long cho biết.

    Tương tự, bà Đỗ Thị Thao (78 tuổi, ở thôn Xuân Thành) có chồng là Nguyễn Duy Bào cùng con trai Nguyễn Duy Tuất là bộ đội đã từng tham gia kháng chiến và mất từ năm 2015. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, gia đình bà Thao vẫn chưa nhận được tiền mai táng phí.

    Bà Lê Thị Kim Dung - Phó trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Hoa Lư cho biết, toàn xã Ninh Vân có hơn 970 người được hưởng chế độ tiền tuất và tiền bảo trợ xã hội theo quy định. Hàng tháng, huyện đều duyệt chi trả kinh phí cho thân nhân người có công đúng danh sách do cán bộ xã lập, theo Vnexpress.

    "Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện những trường hợp này đã được huyện cấp kinh phí về cho cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội xã và Ban chi trả của xã Ninh Vân để chi trả cho các hộ", báo Dân Trí dẫn lời bà Dung cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-can-bo-xa-chiem-doat-tien-tuat-tien-mai-tang-cua-dan-a201441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan