Tạm giam Chủ tịch HĐQT Hoàng Cầu Riverside "vẽ" dự án "ma", lừa đảo tiền tỷ


Thứ 3, 06/10/2020 | 00:44


Cùng sự kiện

Sau khi thành lập công ty, Ninh huy động vốn thực hiện dự án Văn Quán Riverside nhưng thực tế Hoàng Cầu Riverside không có dự án nói trên.

Sau khi thành lập công ty, Ninh huy động vốn thực hiện dự án Văn Quán Riverside nhưng thực tế Hoàng Cầu Riverside không có dự án và không có giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án có tên trên.

Phối cảnh "dự án ma" Văn Quán Riverside của Hoàng Văn Ninh. Ảnh: Công Lý

Ngày 5/10, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Ninh (SN 1988, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào đầu năm 2018, Ninh thành lập Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hoàng Cầu Riverside với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng và giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc.

Sau khi thành lập công ty, Ninh huy động vốn thực hiện dự án Văn Quán Riverside tại khu đường ngang (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Tuy nhiên, trên thực tế, công ty Hoàng Cầu Riverside không có dự án và không có giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án có tên trên.

Để tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng, Ninh cùng một số đối tượng lập các bản vẽ chi tiết phối cảnh dự án, bảng giá, văn bản thỏa thuận với khách hàng, hợp đồng vay vốn, bản đăng ký nguyện vọng mua biệt thự liền kề...

Phối cảnh 3D đẹp mắt về "dự án ma" Văn Quán Riverside được nhóm đối tượng quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Thông qua một số đối tượng môi giới bất động sản giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua căn hộ bằng hình thức hợp đồng vay vốn, mục đích để chiếm đoạt tiền.

Thực chất, khu đất mà doanh nghiệp của Ninh giới thiệu là đất nông nghiệp thuộc khu 3,4ha của Hợp tác xã Yên Phúc. Bằng thủ đoạn vẽ "dự án ma" rồi quảng cáo rầm rộ, Ninh đã chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhiều cá nhân.

Cơ quan chức năng xác minh, trên địa bàn quận Hà Đông không có dự án Văn Quán Riverside tại khu đường ngang Văn Quán do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hoàng Cầu Riverside thực hiện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-chu-tich-hdqt-hoang-cau-riverside-ve-du-an-ma-lua-dao-tien-ty-a341472.html