+Aa-
    Zalo

    Tạm giam giám đốc công ty đăng kiểm Thái Nam ở Bắc Giang vì tội Nhận hối lộ

    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Giám đốc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam về tội "Nhận hối lộ".

    Theo báo Dân Việt, ngày 12/1, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Giám đốc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, có địa chỉ tại thị trấn Vôi (Lạng Giang), về tội "Nhận hối lộ".

    Cụ thể, mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Mạnh Tuân (SN 1970, Giám đốc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam) về tội "Nhận hối lộ".

    bat giam giam doc cong ty dang kiem thai nam o bac giang vi toi nhan hoi lo
    Nguyễn Mạnh Tuân (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Dân Việt

    Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đối với các lệnh và quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 12/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thi hành các lệnh và quyết định nêu trên.

    Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố bị can đối với Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến (cùng là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D) và Trương Ngọc Tân (đăng kiểm viên) về tội "Nhận hối lộ". Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của trung tâm này có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của các chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định, nhằm bỏ qua một số lỗi của ô tô khi kiểm định.

    Cụ thể, các đối tượng đã thống nhất, thu 100.000 - 500.000 đồng/xe, cá biệt có nhiều trường hợp lên đến tiền triệu, để bỏ qua các lỗi và cấp giấy đăng kiểm cho chủ phương tiện. Số tiền này sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận từ trước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-giam-doc-cong-ty-dang-kiem-thai-nam-o-bac-giang-vi-toi-nhan-hoi-lo-a563262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan