+Aa-
    Zalo

    Tạm giam nam thanh niên giả danh công an lừa đảo gia đình bạn tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - A Thu đã đến nhà bạn tù, giả danh công an để lừa đảo gia đình này đưa tiền cho mình.

    A Thu đã đến nhà bạn tù, giả danh công an để lừa đảo gia đình này đưa tiền cho mình.

    Đối tượng A Thu. Ảnh: Công an Kon Tum

    Vào 20h ngày 02/6/2018, Công an huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã nhận được tin báo của ông A Rop (trú tại huyện Đăk Tô) về một nam thanh niên tới nhà tự nhận là cán bộ Công an trại giam Gia Trung (Gia Lai) và yêu cầu gia đình ông A Rop đưa số tiền là 350.000 đồng để đưa cho con trai ông này đang trong tù.

    Sau đó, nam thanh niên này tiếp tục đến nhà ông A Rop với ý định tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng bị gia đình ông A Rop phát hiện và báo về chính quyền địa phương.

    Nhanh chóng có mặt, lực lượng chức năng của Công an huyện phối hợp cùng lực lượng Công an xã, chính quyền địa phương kịp thời bắt giữ đối tượng.

    Theo thông tin ban đầu, đối tượng trên tên A Thu (sinh năm 1987, trú tại thôn Đăk Giá 1, xã Đăk Ăng, huyện Ngọc, tỉnh Kon Tum). Trước đó, A Thu đã có 01 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 04//2017 bị tòa án nhân dân Đăk Tô tuyên phạt 09 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trong khoảng thời gian ở tù, A Thu đã quen biết A Dân (con trai ông A Rop) nên khi được ra tù vào ngày 04/1/2018 đã nảy ra ý định tới nhà bạn tù lừa tiền. Sau khi lừa lấy được số tiền trên, A Thu đã tiêu xài cá nhân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nam-thanh-nien-gia-danh-cong-an-lua-dao-gia-dinh-ban-tu-a232763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan