+Aa-
    Zalo

    Tạm giam nguyên Phó Chánh văn phòng Huyện ủy về tội Lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Là một cán bộ chuyên trách nhưng Dương Tấn Lộc lại ba hoa có tài “hô phong, hoán vũ” để lừa người dân vào tròng. Sau khi đã nhận tiền, Lộc liền “cao chạy xa bay”.

    (ĐSPL) - Lúc đương chức, dù chỉ là một cán bộ chuyên trách, chủ yếu có nhiệm vụ phụ tá cho Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) giải quyết các công việc hành chính nhưng Dương Tấn Lộc lại ba hoa có tài “hô phong, hoán vũ” để lừa người dân vào tròng. Sau khi đã nhận tiền, Lộc liền “cao chạy xa bay”.

    Hứa cũng thu được tiền

    Sáng 27/8, thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành quyết định bắt giam đối với đối tượng Dương Tấn Lộc, nguyên Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo phản ánh của các bị hại, trong lúc đương chức Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải, Dương Tấn Lộc đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình, Lộc đã tiến hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số hộ dân trên địa bàn huyện Ninh Hải. Thủ đoạn của Lộc là móc nối với những người dân đang có nhu cầu, nhận tiền và hứa chạy chọt, “lo lót” để giải quyết công việc của họ nhanh chóng, “suôn sẻ”. Tuy nhiên, khi nhận tiền xong thì Lộc “lặn không sủi tăm”. Có một số trường hợp, Lộc chủ động sử dụng nhiều chiêu trò để “moi” thêm tiền nhiều lần, khiến bị hại vừa mất tiền, lại không được việc. Khi thấy Lộc không có khả năng “chạy” được việc như đã hứa, người dân đòi tiền thì y tỏ ra “mặt dày” không trả.

    Người bị hại tố cáo hành vi lừa đảo của ông Dương Tấn Lộc (ảnh: Tuổi trẻ).

    Bức xúc trước hành động “xù tiền” trắng trợn của vị Phó Chánh văn phòng Huyện ủy nên người dân làm đơn tố cáo hành vi của Dương Tấn Lộc lên Văn phòng Huyện ủy và cơ quan cảnh sát điều tra.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, với thủ đoạn “mượn tiền” không trả, Dương Tấn Lộc đã lừa đảo của nhiều người dân trên địa bàn huyện Ninh Hải. Tính từ đầu năm 2015 đến thời điểm hiện tại, số tiền mà Lộc lừa đảo, chiếm đoạt lên tới hơn 500 triệu đồng. Trong đó, hộ dân bị lừa nhiều nhất khoảng 400 triệu đồng.

    Phó chánh văn phòng có biệt tài... chia đất hương hỏa

    Trong các “phi vụ” của Dương Tấn Lộc, ngoạn mục nhất phải kể đến chuyện phân chia đất thừa kế cho các hộ dân trong cùng một gia đình. Theo trình bày của người bị hại thì khi cha mẹ mất có để lại mảnh đất hương hỏa cho ba chị em bà Nguyễn Thị Út, Nguyễn Thị Tảo và Nguyễn Thị Quế (cùng trú tại TT. Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) và một đồng thừa kế khác. Tuy nhiên, trong bản di chúc, vợ chồng người đồng thừa kế trên đã giả mạo chữ ký biên bản phân chia lô đất. Hành vi này được phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận giám định và kết luận chữ ký là giả; đồng thời Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm cũng đang vào cuộc điều tra hành vi giả mạo. Tuy nhiên, sự việc kéo dài nhiều năm giải quyết chưa xong nên ba chị em bà Út kéo nhau đi kiện.

    Thông qua “kênh” riêng của mình, ông Lộc biết được trường hợp này liền khéo léo “dụ dỗ” ba chị em bà Út ra “nói chuyện riêng”, sau đó hứa giúp họ khiếu nại lấy lại đất. Nghĩ ông Lộc là Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải có nhiều mối quan hệ có thể giúp được mình lấy lại đất nên ba chị em bà Út không ngần ngại cho ông Lộc “mượn” tiền để lo việc. Tổng cộng, Dương Tấn Lộc đã 5 lần “mượn” tiền của ba chị em bà Út với tổng số tiền 430 triệu đồng. Thế nhưng, dù thời gian “mượn” tiền đã gần 2 năm nhưng vẫn chẳng thấy ông Lộc đả động gì đến chuyện khiếu kiện của gia đình. Bức xúc, ba chị em bà Út kéo đến gặp ông Lộc để đòi lại tiền thì ông này chối bay, không chịu trả. Bức xúc trước hành động “ăn tiền” trắng trợn của vị cán bộ huyện, ba chị em bà Út đã có đơn tố cáo hành vi của Dương Tấn Lộc với cơ quan chức năng.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Khắc Đông, Chánh Thanh tra huyện ủy Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cho biết, khoảng cuối tháng 4/2016, văn phòng Huyện ủy nhận được đơn tố cáo của người dân về những sai phạm của ông Dương Tấn Lộc, lúc đó đang giữ chức Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải. Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo thanh tra huyện kiểm tra xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo. Đến đầu tháng Năm thì thanh tra huyện có kết luận chính thức về những sai phạm của ông Lộc, chủ yếu là về việc “mượn” tiền của người dân sau đó không trả.

    Căn cứ vào kết quả kiểm tra, Thường trực Huyện ủy Ninh Hải đã ra các quyết định đình chỉ chức vụ 4 tháng, quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Lộc và gửi các quyết định đình chỉ đến PC44 để tiến hành điều tra hành vi lừa đảo của ông Lộc.

    NGUYỄN HƯNG 

    [mecloud]qW243VwZKs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nguyen-pho-chanh-van-phong-huyen-uy-ve-toi-lua-dao-a146151.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/8

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/8

    (ĐSPL) - Lịch thi đấu giao hữu quốc tế, lịch thi đấu vòng loại U16 nữ châu Á, lịch thi đấu Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và các trận đấu đáng chú ý khác được cập nhật tại đây.