+Aa-
    Zalo

    Tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài chính Trung tâm Y tế tham ô hơn 6 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng quyền hạn, chức vụ, đối tượng Nguyễn Duy Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt hơn 6 tỷ tiền ngân sách nhà nước.

    Lợi dụng quyền hạn, chức vụ, đối tượng Nguyễn Duy Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt hơn 6 tỷ tiền ngân sách nhà nước.

    Sáng 13/5, TTXVN đưa thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh (PC03) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hiển (sinh năm 1986, trú TP Phan Thiết (Bình Thuận), là nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết về tội “Tham ô tài sản”.

    Việc công bố Quyết định khởi tố bị can được thực hiện tại Sở Y tế Bình Thuận. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét nơi làm việc và nhà riêng của Hiển.

    Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận), nơi Nguyễn Duy Hiển đã phạm tội tham ô tài sản. Ảnh: Nhân Dân

    Liên quan đến vụ việc, báo Nhân Dân đưa tin, theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2014-2018, lợi dụng là kế toán tổng hợp và Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết, bằng nhiều thủ đoạn, Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước, tiền của cán bộ viên chức.

    Phát hiện có dấu hiệu không bình thường về tài chính, ngày 1/6/2018, Sở Y tế Bình Thuận đã điều chuyển Hiển về công tác tại Sở, đồng thời báo cáo lên cấp trên về những sai phạm tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

    Nhận thấy những sai phạm về tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết là nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào cuộc điều tra và xác định Hiển chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm Y tế Phan Thiết.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nguyen-truong-phong-tai-chinh-trung-tam-y-te-tham-o-hon-6-ty-dong-a275197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan