Tạm giam nhóm đối tượng manh động, khống chế con trai, ép bố mẹ trả nợ


Thứ 3, 07/04/2020 | 03:11


Cùng sự kiện

Nhóm của Tuấn đã quật ngã và khống chế anh Bảo, đưa lên xe ô tô chở về nơi vợ chồng bà Thảo đang ở, để ép 2 người này trả nợ.

Nhóm của Tuấn đã quật ngã và khống chế anh Bảo, đưa lên xe ô tô chở về nơi vợ chồng bà Thảo đang ở, để ép 2 người này trả nợ. 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan chức năng. Ảnh: Dân Trí

Ngày 7/4, thông tin trên báo Dân Trí, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 đối tượng: Nguyễn Mạnh Cường (SN 1972), Lê Đình Tuấn (SN 1999), cùng trú tại tỉnh Đồng Nai và Lê Quang Tùng (SN 1991), trú tại tỉnh Long An, để điều tra về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, ngày 20/3, Cường, Tuấn, Tùng đến nhà thuê của vợ chồng bà Đinh Thị Ngọc Thảo (TP. Hồ Chí Minh) để yêu cầu vợ chồng bà Thảo trả nợ đã vay trước đó. Tuy nhiên, sáng ngày 22/3, vợ chồng bà Thảo bỏ về thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jút.

Để đòi được số tiền đã cho vay, nhóm của Cường về tỉnh Đồng Nai nhờ Lộc (con trai của bà Thảo) hợp tác tìm vợ chồng bà Thảo. Lộc liên lạc được với anh trai là Bảo (đang ở cùng với vợ chồng bà Thảo) nên đến ngày 23/3, nhóm của Cường cùng con của bà Thảo lên Cư Jút để gặp anh Bảo.

Khi vừa thấy anh Bảo, các đối tượng xông ra ôm Bảo lại. Thấy anh Bảo phản kháng, Tuấn đã quật ngã và khống chế đưa lên xe ô tô chở về nơi vợ chồng bà Thảo đang ở.

Sau đó, Cường đề nghị vợ chồng bà Thảo về tỉnh Đồng Nai để giải quyết nợ nần thì mọi người đồng ý.

Đến trưa ngày 24/3, khi nhóm của Cường dùng xe ô tô đưa anh Bảo và vợ chồng bà Thảo về qua địa bàn huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông thì bị Công an huyện Đắk R’lấp phát hiện, mời về trụ sở làm việc. Lực lượng chức năng huyện Đắk R'lấp sau đó đã bàn giao cho Công an huyện Cư Jút điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 6/4, Công an huyện Sơn Tây (Bình Định) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được nghi phạm Ngọc Hoàng (40 tuổi, ngụ xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, Bình Định) khi đang lẩn trốn trong rừng sâu thuộc xã Canh Liên, huyện Vân Canh (Bình Định).

Hoàng là nghi phạm trong vụ án mạng giết người xảy ra trên địa bàn huyện Sơn Tây ngày 2/2.

Theo thông tin trên báo Công Lý, khoảng 16h ngày 2/2, Trần Ngọc Hoàng điều khiển xe máy bám theo bà Đ.T.T (48 tuổi, trú thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) đang chở theo con gái từ xã Bình Nghi đi về hướng thị xã An Nhơn.

Khi đến tỉnh lộ 636B (thôn Thủ Thiện Thượng, xã Bình Nghi), đối tượng này vượt lên chặn xe bà T. và 2 bên xảy ra cãi vã.

Hoàng bất ngờ rút dao chém nhiều nhát, khiến bà T. gục ngã tại chỗ rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân tử vong khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hoàng bỏ vào rừng từ đó cho đến khi bị bắt giữ.

Công an huyện Tây Sơn đang lấy lời khai và hoàn tất hồ sơ để bàn giao Hoàng cho Công an tỉnh Bình Định để xử lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nhom-doi-tuong-manh-dong-khong-che-con-trai-ep-bo-me-tra-no-a318571.html