+Aa-
    Zalo

    Tạm giam "nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng ở Thanh Hóa

    • DSPL
    ĐS&PL Thuê lại chính xe vừa bán rồi làm giấy tờ giả khác nhau để bán cho nhiều người khác, Ngô Thị Loan chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

    Thuê lại chính xe vừa bán rồi làm giấy tờ giả khác nhau để bán cho nhiều người khác, Ngô Thị Loan chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

    Ngày 14/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi phạm Ngô Thị Loan (SN 1984, trú tại xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) để điều tra về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” của nhiều người và tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

    Đối tượng Ngô Thị Loan bị cơ quan Công An Thanh Hóa bắt tạm giam - Ảnh: Báo Thanh Niên (Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp)

    Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, Loan là người chuyên làm giả giấy tờ xe ô tô, giấy tờ căn hộ, sau đó đi rao bán cho nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Từ giữa năm 2017 đến khi bị bắt, đối tượng Loan đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền hàng tỉ đồng.

    Điển hình, tháng 7/2017, Loan bán xe ô tô nhãn hiệu CR-V biển số 36A-260.25 của mình cho một người ở xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Thủy) với giá 700 triệu đồng. Sau khi hoàn thành thủ tục, Loan xin thuê lại chiếc xe của chủ mới để đi lại trong thời gian 1 tháng.

    Đối tượng Ngô Thị Loan tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Thanh Niên (Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp)

    Ngay sau đó, Loan đã làm giấy tờ giả để bán lại cho anh T ở phường Ba Đình (thành phố Thanh Hóa) với giá 600 triệu đồng. Tiếp tục thủ đoạn trên, Loan lại thuê chính chiếc xe vừa bán rồi làm giấy tờ giả, bán tiếp cho người thứ anh Đ, ở phường Đông Vệ (thành phố Thanh Hóa) với giá 900 triệu đồng.

    Ngoài ra, theo điều tra của cơ quan Công an, cũng với thủ đoạn trên, Loan còn dùng giấy tờ giả của một chung cư trên địa bàn TP Thanh Hóa và nhiều ô tô khác để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

    Sau khi mua được xe, nhiều người đi làm thủ tục sang tên đổi chủ thì mới tá hỏa nhận ra những giấy tờ trên của Loan đưa là giả mạo.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

     Thu Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nu-quai-lua-dao-chiem-doat-hang-ty-dong-o-thanh-hoa-a244009.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan