+Aa-
    Zalo

    Tạm giam ông chủ khách sạn vì tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 đối tượng Tài, Trị và Hoàng đã cấu kết để đưa số người Trung Quốc về khách sạn Symphony lưu trú rồi tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia để thu lợi bất chính.

    3 đối tượng Tài, Trị và Hoàng đã cấu kết để đưa số người Trung Quốc về khách sạn Symphony lưu trú rồi tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia để thu lợi bất chính.

    Lực lượng chức năng có mặt tại khách sạn có người nhập cảnh trái phép lưu trú để phun thuốc khử trùng - Ảnh: TNO

    Ngày 22/3, Cơ quan ANĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" do Trần Anh Tài (SN 1974, ngụ quận 10) cùng đồng phạm thực hiện.

    Công an cũng quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Minh Hoàng (SN 1987, ngụ tỉnh Cà Mau, là chủ khách sạn Symphony).

    Các quyết định và lệnh đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

    Qua điều tra xác định, nhóm đối tượng trên câu kết với nhau để đưa hàng chục người có quốc tịch Trung Quốc về lưu trú tại khách sạn Symphony để rồi đi An Giang thông qua đường tiểu ngạch qua Campuchia. Công an cho rằng, nhóm đối tượng thực hiện hành vi nói trên là để thu lợi bất chính.

    Trước đó, như đã đưa tin, lúc 1h30 ngày 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 1 kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T (SN 1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang đậu trước khách sạn Symphony (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1).

    Lực lượng công an phát hiện trên xe có 13 người Trung Quốc. Đ.D.T khai nhận chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Symphony, phát hiện thêm có 22 người Trung Quốc đang lưu trú, không khai báo.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Ngày 21/3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang cho biết: Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang) vừa phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép và đã đưa đi cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID -19.

    Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 20/3, Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 8 trẻ em dưới 16 tuổi.

    Qua làm việc, Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên xác định 61 người nhập cảnh trái phép có 60 người có hộ khẩu thường trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang và 1 người có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

    Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã tiếp nhận, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 53 người về hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định".

    Hiện Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã bàn giao 61 người này cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đưa đi cách ly theo quy định..

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-ong-chu-khach-san-vi-to-chuc-cho-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a360001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan