+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ ba đối tượng bắt cóc bạn thân đòi tiền chuộc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lấy lý do anh T. nợ tiền mình mà không trả, cả 3 đối tượng đã lên kế hoạch bắt cóc bạn đến nhà nghỉ rồi ép viết giấy vay nợ và gọi điện cho người nhà đến chuộc.

    (ĐSPL) - Lấy lý do anh T. nợ tiền mình mà không trả, cả 3 đối tượng đã lên kế hoạch bắt cóc bạn đến nhà nghỉ rồi ép viết giấy vay nợ, sau đó gọi điện cho người nhà của nạn nhân mang tiền chuộc đến. Khi cả ba kẻ bắt cóc đang hí hửng chờ người nhà nạn nhân mang tiền đến chuộc thì bị công an ập vào bắt giữ.

    Bắt cóc bạn, đòi chuộc 15 triệu đồng

    Ngày 2/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, vừa tạm giữ 3 đối tượng Nguyễn Đình Đạt, Nguyễn Văn Hoan (đều trú tại huyện Yên Mỹ) và Nguyễn Văn Sơn (trú thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào) để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc con nợ để tống tiền tại nhà nghỉ Huy Hoàng 2, thuộc xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên).

    Đối tượng Đạt tại cơ quan công an.

    Theo điều tra, vào khoảng 20h ngày 28/7, anh Đào Duy T. (SN 1996) trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ đang ngồi uống nước với bạn tại quán cà phê Phương Nga (thuộc xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) thì gặp Đạt và Hoan.

    Ngồi được một lúc, Đạt và Hoan đến gọi anh T. ra ngoài nói chuyện về việc vay nợ (trước đó, anh T. có vay của Đạt một số tiền nhưng chưa trả). Khi ra ngoài, bất ngờ bọn chúng ép T. lên xe máy rồi chở thẳng đến khu vực Phố Nối, huyện Mỹ Hào. Trên đường đi, hai đối tượng đã gọi điện cho gia đình T. bắt mang 15 triệu đồng đến để chuộc người. Khi đi đến Phố Nối, Đạt và Hoan gọi thêm Sơn đi cùng.

    Đến đây, cả ba đã đưa T. vào nhà nghỉ Huy Hoàng 2 rồi thuê 2 phòng, ép anh T. vào phòng 504. Tại nhà nghỉ này, ba đối tượng đã ép anh T. viết giấy vay nợ số tiền là 18 triệu đồng, sau đó tiếp tục gọi điện yêu cầu gia đình mang tiền đến chuộc thì mới cho về.

    Khi nghe con mình bị bắt cóc, tống tiền, người nhà anh T. đã báo lên cơ quan công an nhờ giúp đỡ. Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến 0h30' ngày 29/7, cơ quan công an xác định vị trí các đối tượng tại nhà nghỉ Huy Hoàng 2 và tiến hành bắt giữ.

    Đối tượng và nạn nhân là bạn thân

    Theo tìm hiểu của PV, trước lúc xảy ra vụ việc, Đạt và T. là đôi bạn thân. Khoảng tháng 12/2015, Đạt có vay của người quen số tiền 12 triệu đồng, chia cho T. 6 triệu đồng để cùng nhau tiêu xài. Tuy nhiên, sau khi tiêu hết tiền, Đạt bắt T. phải trả toàn bộ 12 triệu đồng đã vay nhưng T. không trả. Trước khi bắt cóc T. để tống tiền, Đạt cũng đã nhiều lần gọi điện đe dọa T. phải trả tiền, nếu không sẽ tìm đến nhà đánh.

    Để tránh việc Đạt đến nhà mình truy sát, T. không dám đi làm mà chỉ ở trong nhà. Tối hôm xảy ra vụ việc, T. lén ra quán ngồi uống nước với bạn, không ngờ đã bị Đạt theo dõi rồi bắt cóc. Khi bị ba đối tượng này đưa đi, T. cũng đã cố van xin nhưng cả ba rất hùng hổ không cho T. nói, cứ mỗi lần T. nói là bọn chúng lại đánh.

    Một người nhà nạn nhân cho hay, vào khoảng 9h tối 28/7, khi cả nhà đang chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của Đạt nói nếu muốn anh T. bình an trở về thì phải mang số tiền 15 triệu đồng đến nhà nghỉ Huy Hoàng để chuộc người. Vì không có tiền nên người thân của Đạt nói phải đi vay tiền để kéo dài thời gian rồi lên công an nhờ giúp đỡ. “Đến giờ tôi cũng không nghĩ thằng Đạt nó lại tống tiền gia đình tôi, bởi nó và T. vốn là bạn nhân của nhau, Đạt thường xuyên đến nhà tôi chơi rồi cùng nhau ăn uống. Còn về việc cháu tôi có nợ tiền Đạt hay không thì đến bây giờ chúng tôi cũng chưa nắm được, phải chờ T. bình tĩnh lại rồi mới hỏi chuyện...”, cậu họ nạn nhân cho biết thêm.

    Theo tìm hiểu của PV, cả ba đối tượng bắt cóc đều là những thành phần không có công ăn việc làm ổn định. Trong ba đối tượng, Đạt là người chủ mưu, cũng là người gọi điện bắt gia đình T. phải mang tiền đến chuộc. Còn hai đối tượng Hoan và Sơn chủ yếu là tay sai của Đạt mỗi lúc có chuyện phải đi giải quyết. Đạt không chỉ là thành phần thất nghiệp mà còn là đối tượng đang được “quan tâm đặc biệt” của công an địa phương. 

    XUÂN NGUYỄN

    [mecloud]DsjgWRSGQZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-ba-doi-tuong-bat-coc-ban-than-doi-tien-chuoc-a142424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan