+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ đối tượng dẫn người mua đến vườn keo không phải của mình, lừa chiếm đoạt tiền cọc

    ĐS&PL Khi tìm được người có nhu cầu mua cây keo, Thái dẫn đến vườn keo không phải là của mình rồi yêu cầu người mua đặt cọc, sau đó chiếm đoạt.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Văn Thái, (SN 1990, trú tại thôn Phúc Thành, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức nhận tiền đặt cọc để bán rừng gỗ keo của người có nhu cầu mua gỗ.

    tam giu doi tuong dan nguoi mua den vuon keo khong phai cua minh roi lua ban
    Đối tượng Đỗ Văn Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Giang

    Qua điều tra xác định, tháng 4/2023, Đỗ Văn Thái đăng tin lên mạng xã hội về việc có rừng gỗ cây keo để bán cho người có nhu cầu. Nếu thấy ai có nhu cầu mua cây keo Thái sẽ đưa đến một vùng đất có cây keo được thu hoạch (và tự nhận là của mình) để tạo niềm tin cho người mua, sau đó yêu cầu người mua đặt cọc một số tiền.

    Sau khi người mua đặt tiền cọc, bản thân Thái đã lợi dụng để chiếm đoạt số tiền người mua đã đặt cọc. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 4 đến tháng 5/2023, bản thân Thái đã lợi dụng lòng tin, để nhằm chiếm đoạt số tiền trên 300.000.000đ của người có mua cầu mua cây keo.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn đề nghị những ai đã bị đối tượng Thái lừa đảo bằng hình thức nêu trên vui lòng liên hệ đồng chí  Phan Thanh Hải – Điều tra viên. SĐT 0967.447.007 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-dan-nguoi-mua-den-vuon-keo-khong-phai-cua-minh-roi-lua-ban-a578252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan