+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ đối tượng đem súng đến nhà con nợ uy hiếp để đòi tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ cho vay nặng lãi, Nguyễn Tư Phương còn cả gan mang theo súng tới tận nhà con nợ để đe dọa.

    Không chỉ cho vay nặng lãi, Nguyễn Tư Phương còn cả gan mang theo súng tới tận nhà con nợ để đe dọa.

    Ngày 20/9, công an huyện Tân Yên, Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tư Phương (45 tuổi, trú tại thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, vào tháng 12/2019, anh Hoàng Văn Thể (36 tuổi, trú tại thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang) đã vay của Phương 100 triệu đồng để phát triển kinh tế. Anh Thể và Phương thoả thuận mức lãi suất là 3000 đồng/ 1 triệu/ ngày (tức 9%/ tháng).

    Theo đúng thỏa thuận trên, từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, anh Thể đều đặn nộp tiền lãi cho Phương với tổng số tiền 63 triệu đồng. Hơn một tháng trước, anh tiếp tục vay của đối tượng thêm 200 triệu đồng với mức lãi suất tương tự. Tuy nhiên vì từ tháng 8 đến nay, công việc làm ăn của anh Thể gặp nhiều khó khăn nên chưa thể đóng lãi cho Phương (cả 300 triệu đồng).

    Tang vật thu giữ được. Ảnh: SQ/ congly.vn

    Thấy vậy, đối tượng Phương đã mang theo một khẩu súng, loại súng bắn bi đến nhà anh Thể để đe dọa và đòi nợ vào hôm 17/9 vừa qua.

    Đội cảnh sát hình sự, công an huyện Tân Yên sau khi nhận được tin báo về vụ việc đã ngay lập tức có mặt, thực hiện lệnh bắt giữ đối với Phương, đồng thời thu hồi khẩu súng đối tượng sử dụng để đe dọa anh T..

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng. Trước đó, đối tượng cũng từng có một tiền án về tội đánh bạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-dem-sung-den-nha-con-no-uy-hiep-de-doi-tien-a339647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan