+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ đối tượng giả danh cảnh sát hình sự để đòi ăn nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang xác minh và làm rõ hành vi giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Chiến.

    Chiều 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ Nguyễn Văn Chiến (SN 1997; ngụ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Dân Việt.

    Trước đó, công an nhận được tin tố giác của người dân về việc có đối tượng giả danh công an để lừa đảo trên địa bàn huyện Cái Bè, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, nên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành xác minh.

    Khoảng 9h20 phút ngày 4/11, Phòng Cảnh sát hình phối hợp Công an thị xã Cai Lậy tiến hành làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Chiến.

    gia danh canh sat hinh su lua dao an nhau 1
    Đối tượng Nguyễn Văn Chiến. Ảnh: Dân Việt.

    Tại cơ quan công an, Chiến khai vào khoảng đầu tháng 10/2022, Chiến liên hệ với một số đối tượng thường đánh bạc trên địa bàn huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy. Chiến tự xưng là cán bộ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang, rồi gợi ý các đối tượng đánh bạc phải mời Chiến "ăn nhậu" sau khi tổ chức đánh bạc.

    Tin lời, 2 đối tượng tại huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy đã dẫn Chiến đi nhậu vài lần và cho Chiến một con gà.

    Phòng Cảnh sát hình sự tạm giữ tang vật là một xe máy và 2 điện thoại di động; đồng thời làm việc với các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo của Chiến.

    Cũng trong ngày 4/11, Công an quận Long Biên, Hà Nội, cho biết đang xác minh điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

    Theo trình báo của bà H. (SN 1958, ở phường Sài Đồng), bà này nhận được điện thoại của người tự xưng là nhân viên sở Điện lực Hà Nội, thông báo căn cước công dân của bà bị ai đó sử dụng để lắp đồng hồ điện tại TP.HCM.

    Người gọi điện còn báo số tiền bà H. đang nợ sở Điện lực là 38 triệu đồng. Khi bà nói mình không liên quan đến việc này và sẽ trình báo công an thì đối phương kết nối máy để bà H gặp người tự xưng là cán bộ công an.

    Qua nói chuyện, người này giới thiệu đang làm việc tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, hứa giúp bà H. giải quyết sự việc.

    Bà H. cũng trình bày quá trình trao đổi, người này nói bà có liên quan đến đường dây mua bán ma tuý và rửa tiền, nếu muốn phối hợp thì bà phải kê khai toàn bộ tài sản trong gia đình.

    Do lo sợ, bà H. đã cung cấp cho người lạ thông tin sổ tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền 1,35 tỷ đồng. Tiếp đó, họ yêu cầu bà này giữ bí mật, rồi ra ngân hàng chuyển tiền cho chúng. Sau khi giao dịch hoàn tất, bà H. nghĩ mình bị lừa nên trình báo công an, theo Lao động.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-gia-danh-canh-sat-hinh-su-de-doi-an-nhau-a556415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan