+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ gần nửa triệu ngoại tệ không rõ nguồn gốc

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đang tạm giữ số ngoại tệ có giá trị lên đến 9,5 tỷ đồng trong đó có 340.000 đô la Mỹ, 110.000 đô la Úc.

    Cơ quan chức năng đang tạm giữ số ngoại tệ có giá trị lên đến 9,5 tỷ đồng trong đó có  340.000 đô la Mỹ, 110.000 đô la Úc. 

    Thông tin trên báo Thanh Niên, sáng ngày 12/2, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định tạm giữ số ngoại tệ, gồm đô la Mỹ và đô la Úc, mà lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang vừa phát hiện để tiếp tục làm rõ nguồn gốc, mục đích vận chuyển nhằm có biện pháp xử lý theo quy định.

    Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong số ngoại tệ của ông Thạch. Ảnh Thanh Niên.

    Trước đó, thông tin báo Tri thức trực tuyến cho hay, chiều ngày 9/2 trinh sát của Công an Hậu Giang và Đội Quản lý thị trường số 1 của tỉnh này đã cho dừng môtô biển số 95E1 của ông Trương Văn Thạch để kiểm tra.

    Trong lúc tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Trương vận chuyển nhiều ngoại tệ có tổng giá trị khoảng 9,5 tỷ đồng.

    Làm việc với nhà chức trách, ông Trương Văn Thạch trình bày chưa rõ ràng về nguồn gốc số ngoại tệ. Ngoài số tiền trên, cơ quan điều tra tạm giữ môtô, 2 điện thoại của đối tượng này, chờ truy xuất nguồn gốc ngoại tệ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Căn cứ vào Điều 154 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung 2009 quy định:

    Người nào vận chuyển trái phép qua biên giới thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm: Phạm tội trong trường hợp hàng phạm pháp có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên hoặc hàng cấm có số lượng đặc biệt lớn.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-gan-nua-trieu-ngoai-te-khong-ro-nguon-goc-a180679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan