+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự đối tượng giả danh đội phó cảnh sát hình sự để lừa tiền

    ĐS&PL Nắm bắt được nhu cầu muốn được mổ sớm của bệnh nhân, Vũ Văn Định (SN 1980, trú tại Hải Dương) nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    VnExpress đưa tin, ngày 1/11, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Định (SN 1980, trú tại Hải Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, Định có một tiền án và tội đánh bạc và sống lang thang sau khi ra tù. Do từng chăm sóc người nhà điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội), Định biết mặt và lấy được số điện thoại của một số bác sĩ, cán bộ công tác tại đây.

    tam giu hinh su doi tuong gia danh canh sat hinh su de lua tien
    Đối tượng Vũ Văn Định. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Nắm bắt được nhu cầu muốn được mổ sớm của bệnh nhân nên Định nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã đi khắp bệnh viện, tiếp cận với người nhà bệnh nhân và tự giới thiệu tên là Tuấn, Đội phó Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì.

    Định nói có thể tác động để bệnh nhân mổ sớm và được quan tâm, chăm sóc kỹ hơn trong thời gian nằm bệnh viện. Để tạo thêm niềm tin, Định khoe có nhiều mối quan hệ và đưa số điện thoại của một số bác sĩ bệnh viện lưu trong máy cho "con mồi" xem.

    Giữa tháng 10/2022, anh T. ở Thanh Hóa đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để điều trị. Qua giới thiệu, anh này đã nhờ Định can thiệp để được mổ sớm. Sau đó, người nhà anh T. đã liên hệ và Định đồng ý giúp với giá 4 triệu đồng.

    Sáng ngày 27/10, đối tượng đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Công an huyện Thanh Trì đề nghị ai là bị hại của vụ án đến Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Trì trình báo hoặc liên hệ điều tra viên Đặng Quốc Hùng, số điện thoại 0982273768.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-doi-tuong-gia-danh-doi-pho-canh-sat-hinh-su-de-lua-tien-a556061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan