+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự người đàn ông lừa hơn 1 tỷ của nhân tình rồi chuyển cho vợ

    ĐS&PL Sau khi chiếm đoạt được số tiền lớn của nhân tình, người đàn ông lập tức chuyển về cho vợ để trả nợ và gửi tiết kiệm.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, chiều ngày 11/1, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự Lưu Mạnh Tuấn (32 tuổi, ngụ phường Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, sáng ngày 6/1, chị T.T.M (31 tuổi, quê Yên Bái) đến Công an quận Thanh Khê trình báo việc bị mất số tiền hơn 1,1 tỷ đồng trong tài khoản. Đây là số tiền mà gia đình vừa bán mảnh đất hương hỏa chuyển vào tài khoản để chị giữ giúp.

    Thượng úy Võ Như Huy, Đội Cảnh sát Hình sự (quận Thanh Khê) cho biết nạn nhân chỉ trình báo và không nghi ngờ ai, tới sau khi lấy lời khai thì manh mối mới lộ dần.

    tam giu nguoi dan ong lua hon 1 ty cua nhan tinh roi chuyen cho vo
    Lưu Mạnh Tuấn hiện đang bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Lao Động

    Theo lời kể của nạn nhân, trước đó chị có cho người tình mượn điện thoại, trong đó có cài ứng dụng của ngân hàng. Ngày hôm sau, người tình nói với chị M. rằng có biểu hiện ho, sốt rồi đi bệnh viện, sau đó không liên lạc được nữa.

    Qua tra cứu sao kê, cảnh sát phát hiện trong đêm người tình của chị M. mượn điện thoại đã có ba lần chuyển khoản với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng vào tên Lưu Mạnh Tuấn. Vì thế, nghi phạm được xác định là người tình của chị M.

    Tuy nhiên, nạn nhân không biết rõ tên thật của người tình. Hai người quen nhau qua mạng rồi nảy sinh tình cảm, sau đó hẹn gặp và ở chung một thời gian.

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định nghi phạm Tuấn đã lên máy bay đi TP.HCM. Lúc này, một tổ trinh sát lập tức lên đường đi TP.HCM truy bắt nhanh nhằm tránh việc tẩu tán tài sản.

    Tuấn bị cảnh sát bắt khi đang ở với một cô gái khác trong khách sạn ở phường 14, quận Gò Vấp (TP.HCM).

    Qua điều tra, Tuấn có vẻ ngoài ưa nhìn, nam tính, khéo ăn nói nên dễ dàng thu phục tình cảm của nhiều cô gái. Tuấn lấy vợ hai năm trước nhưng tháng nào cũng rời quê đi gặp người tình khắp cả nước.

    Đầu tháng 12/2021, Tuấn hẹn đến với chị M. ở Đà Nẵng, hai người thuê khách sạn ở chung. Vào đầu tháng 1/2022, nạn nhân kể chuyện đang giữ số tiền bán đất của gia đình. Biết người tình có tiền trong tài khoản nên Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Tuấn giả vờ nhờ người tình chuyển khoản rồi đưa tiền mặt cho nạn nhân, mục đích là để biết mật khẩu.

    Lao Động thông tin, tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuấn khai nhận, lợi dụng lúc chị M. thực hiện các thao tác nhận và chuyển tiền trên điện thoại di động, Tuấn biết được tài khoản và mật khẩu đăng nhập.

    Khuya ngày 4/1, Tuấn mượn điện thoại của chị M. và chuyển hết số tiền trong tài khoản qua tài khoản ngân hàng của vợ Tuấn là B.T.T. Tuấn nói vợ trả nợ 185 triệu đồng, gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, còn lại 443 triệu đồng rút hết khỏi tài khoản ngân hàng. Hiện, cảnh sát đã triệu tập làm việc với vợ của Tuấn, truy thu được số tiền 770 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-nguoi-dan-ong-lua-hon-1-ty-cua-nhan-tinh-roi-chuyen-cho-vo-a525433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan