Tạm giữ hình sự tài xế trộm tiền của du khách Hàn Quốc ngủ quên trên xe taxi


Thứ 2, 06/06/2022 | 14:02


Lợi dụng hành khách người Hàn Quốc uống rượu say, ngủ quên trên xe taxi, người tài xế nảy lòng tham, trộm tiền mặt và 1 thẻ visa của khách mang đi quẹt.

Nhận được đơn trình báo của anh Kim KyungHyun (SN:1979, quốc tịch Hàn Quốc) về việc bị chiếm đoạt tài sản, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xác minh.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự tài xế trộm tiền của du khách Hàn Quốc ngủ quên trên xe taxi
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo trình báo của du khách Hàn Quốc, khoảng 4h ngày 29/5, sau khi uống rượu tại khu vực Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, anh Kim KyungHyun đón taxi đi về chỗ ở tại chung cư Discovery Complex (số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Do có hơi men, anh Kim KyungHyun đã ngủ quên trên xe taxi. Khi đến nơi, nạn nhân được lái xe gọi dậy nhưng kiểm tra ví thì thấy mất số tiền khoảng 4 triệu đồng. Do vậy, anh Kim đã dẫn người lái xe lên căn hộ của mình rồi lấy tiền trả rồi đi ngủ tiếp.

Đến trưa cùng ngày, anh Kim mới phát hiện tài sản của mình bị chiếm đoạt khi kiểm tra trong ví mất 1 thẻ visa, kiểm tra thì thấy thẻ đã bị người lạ quẹt chi tiêu tại các cửa hàng tiện ích, cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội hết số tiền trên 40 triệu đồng. Anh Kim đã tới cơ quan công an trình báo.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường khẩn trương điều tra, phát hiện có 2 đối tượng sử dụng thẻ visa của anh Kim, trong đó 1 đối tượng có đặc điểm giống với người lái xe taxi đưa anh Kim về.

Qua rà soát, xác minh người lái xe taxi đó là Vũ Văn Quản, điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kiamorning màu bạc, BKS: 30A-731.93.

Đối tượng Vũ Văn Quản nhanh chóng được triệu tập tới Công an quận Hoàn Kiếm.

Tại cơ quan công an, Quản thừa nhận đã trộm cắp tiền và thẻ visa của anh Kim, đồng thời khai đã rủ Nguyễn Văn Đốc đi quẹt thẻ mua hàng cùng mình.

Quá trình điều tra xác định, Vũ Văn Quản đã quẹt thẻ chi tiêu số tiền 16.348.915 VNĐ; Nguyễn Văn Đốc đã quẹt thẻ chi tiêu số tiền: 25.102.338 VNĐ.

Đối tượng Nguyễn Văn Đốc đã được triệu tập lên làm việc và khai nhận mặc dù biết nguồn gốc chiếc thẻ mà Quản sử dụng là do trộm cắp mà có nhưng do hám lợi nên vẫn sử dụng thẻ này đi mua hàng như đã nêu ở trên.

Đáng chú ý, đối tượng Vũ Văn Quản đã có 1 tiền án tội cướp tài sản và 1 tiền sự; Nguyễn Văn Đốc có 1 tiền án tội đánh bạc.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Văn Quản, SN 1981, trú tại Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định và Nguyễn Văn Đốc, SN 1980, trú tại Giao Nhân, Xuân Thủy, Nam Định để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

T.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-tai-xe-trom-tien-cua-du-khach-han-quoc-ngu-quen-tren-xe-taxi-a540098.html