+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ kẻ tình nghi bắt cóc trẻ ở bệnh viện Nhi đồng 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làm việc với cơ quan công an, hung thủ khai nhận động cơ bắt cóc lột bông tai vàng của bé 2 tuổi là để mua sữa cho 3 con nhỏ.

    (ĐSPL) - Làm việc với cơ quan công an, hung thủ khai nhận động cơ bắt cóc lột bông tai vàng của bé 2 tuổi là để mua sữa cho 3 con nhỏ.
    Chiều 6/4, công an P.10, Q.10, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu Tâm (23 tuổi, ngụ quận 4) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Nghi phạm Tâm được xác định là kẻ dẫn dụ bé gái Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi) con của chị Đặng Thị Nga (29 tuổi, quê Lâm Đồng) ra khỏi bệnh viện Nhi Đồng 1 để trấn lột hai bông tai vàng của bé gái.
    Bắt cóc, lột vàng bé 6 tuổi: Hung thủ bị chồng bỏ, nuôi 3 con nhỏ
    Tâm khai nhận mình bị chồng bỏ, phải nuôi ba con nhỏ nên mới bắt bé 6 tuổi để trấn lột vàng.
    Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng – Trưởng công an phường 10 cho biết: “Trưa nay ngày 6/4 nghi can Tâm tiếp tục đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để “hành nghề” thì bị các chiến sĩ công an đón lõng đưa về trụ sở công an phường”.
    Tại cơ quan công an, Trâm khai rằng, động cơ gây án của nghi phạm là vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền mua sữa cho con. Tâm cho biết, nghi phạm có có 3 đứa con nhỏ, bé bốn tuổi, bé 36 tháng tuổi và một bé 4 tháng tuổi nhưng đã bị chồng bỏ.
    Do không có công an việc làm ổn định nên hằng ngày Trâm lân la đến bệnh viện tìm các bé có đeo vòng vàng dụ dỗ đưa ra ngoài để trấn lột tài sản. Qua đó, Trâm cho biết mình không bắt cóc trẻ.
    Theo lời khai của nghi phạm: Lúc 10h, ngày 5/4, Trâm phát hiện bé Thanh đứng một mình trước quầy thu phí của bệnh viện Nhi Đồng 1, trên tai có đôi đeo bông vàng nên dắt bé ra ngoài cổng. Sau đó đón xe ôm chở bé Thanh qua hồ bơi Khánh Hội (quận 4). Tại đây, Trâm lột bông tai vàng trên tai bé Thanh, khi lột đến chiếc thứ 2 thì bị bé Thanh phản ứng nên Trâm dẫn bé Thanh vào gửi chủ quán nước tại đây trông hộ rồi bỏ đi.
    Bắt cóc, lột vàng bé 6 tuổi: Hung thủ bị chồng bỏ, nuôi 3 con nhỏ
    Bé Thanh Thanh cùng mẹ kể lại sự việc cho cơ quan công an biết.
    Trung tá Thắng cho biết: "Qua xác minh, hoàn cảnh của Trâm là có, Trâm phải nuôi 3 con nhỏ. Chồng đã ly hôn. Trâm cũng chưa có tiền án tiền sự và sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng.
    Hiện Trâm còn có một con nhỏ 4 tháng tuổi, đối chiếu với những quy định của luật pháp thì Trâm chỉ bị xử phạt hành chính về tội "Trộm cắp tài sản”.
    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin: Sáng 5/4, chị Nga đưa con từ Đà Lạt xuống bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị bệnh. Đến 10h, chị dẫn con gái đến quầy đóng tiền để nhập viện. Lúc đó, chị cứ lo đóng tiền viện phí nên không để ý đến con. Khi vừa đóng xong tiền viện phí để con nhập viện, chị quay lại nhìn cháu Thanh thì không thấy cháu đâu. Ngay sau đó, chị Nga đã đến công an P.10 để trình báo vụ việc.
    Tiếp nhận tin báo, công an P.10 đã đến bệnh viện để ghi nhận vụ việc. Theo đó, hàng chục mũi trinh sát chia ra nhiều hướng để truy tìm thủ phạm.
    Đến chiều cùng ngày, phía công an P.4, Q.4 đã gọi báo về việc vừa phát hiện một cháu bé tại khu vực hồ bơi của P.4. Qua xác minh thông tin, bé gái giống những đặc điểm mô tả bé đang bị thất lạc. Ngay lập tức chị Nga, được công an P.10, Q.10 chở đến để nhận dạng và nhanh chóng xác minh đó chính là bé Thanh Thanh. Bé Thanh Thanh được bàn giao lại gia đình trong niềm vui vỡ òa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-ke-tinh-nghi-bat-coc-tre-o-benh-vien-nhi-dong-1-a28317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan