+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ lô hàng máy bơm có dấu hiệu xâm phạm nhãn hiệu Pentax

    • DSPL
    ĐS&PL Lô máy bơm Liup Pro được nhập khẩu bởi Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quang Toán vừa bị thu giữ vì xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với máy bơm của Cty Pentax Intrustries.

    Đội 13 liên ngành, Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa tiến hành thu giữ lô máy bơm Liup Pro được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quang Toán vì dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu máy bơm của Công ty Pentax Intrustries S.P.A. (Italia) trên thị trường Việt Nam.

    Ngày 25/7, tin từ Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, đơn vị đang tạm giữ lô hàng trên và sẽ tiến hành giám định cụ thể các sản phẩm. Khi có kết quả giám định, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý lô hàng đã tạm giữ theo đúng quy định của pháp luật.

    Một phần lô hàng của Công ty Quang Toán bị tạm giữ.

    Trước đó, ngày 22/ 7, đại diện sở hữu công nghiệp của Công ty Pentax ở Việt Nam đã phát hiện nhiều mẫu máy bơm do Công ty Quang Toán (địa chỉ 49 Vạn Kiếp, phường 13, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) nhập khẩu có cùng kích thước, kiểu dáng, vỏ hộp tương tự như màu sắc trên sản phẩm chính hãng tại các khu vực thiết kế dấu hiệu nhận biết thật giả có in lô gô của nhãn hiệu Pentax, Foras là những nhãn hiệu gắn trên các sản phẩm máy bơm nổi tiếng của Italia đang được bảo hộ quốc tế trong đó có Việt nam.

    Số máy bơm này có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng lại có các dấu hiệu giả mạo về sở hữu trí tuệ của sản phẩm máy bơm của Pentax có xuất xứ Ý.

    Đại diện sở hữu công nghiệp của Công ty Pentax đã tiến hành gửi yêu cầu trưng cầu giám định với các yếu tố của nhãn hiệu của những sản phẩm trên.

    Kết luận giám định của Viện khoa học Sở hữu trí tuệ đánh giá: Sản phẩm máy bơm ly tâm Liup Pro của Công ty Quang Toán có in nhãn hiệu trùng với sản phẩm bơm ly tâm được bảo hộ của Công ty Pentex. Sản phẩm Liup Pro đã cố ý sử dụng kết hợp các phần hình đặc trưng của nhãn hiệu Pentax cho sản phẩm cùng loại, việc này sẽ khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt nguồn gốc của sản phẩm. Công ty Pentax cũng không chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu cho Công ty TNHH Quang Toán.

    Đại diện Cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra các sản phẩm trước khi thu giữ.

    Kết luận giám định chỉ ra rằng các dấu hiệu (thuộc nhãn hiệu) gắn trên các máy bơm Liup Pro được gửi đến giám định của Công ty Quang Toán xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ của Công ty Pentax.

    Căn cứ vào kết luận giám định, Đại diện Pentax đã đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Quang Toán phát hiện và thu giữ 48 máy bơm Pentax ký hiệu CAM 100 và CM 100.

    Sản phẩm máy bơm chính hãng của Công ty Pentax vào thị trường Việt Nam nhiều năm và là một trong các sản phẩm đã khẳng định chất lượng, uy tín trên thị trường máy bơm nước và máy bơm cứu hỏa.

    Đại diện cho Pentax, Luật sư Nguyễn Quang Ngọc (Công ty Luật Quốc tế Thiên Việt) cho biết: Nạn xâm phạm quyền ngày càng nghiêm trọng đã và đang làm xói mòn lòng tin của nhà đầu tư nước ngoài, người tiêu dùng. Do đó Pentax sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, sẵn sàng khởi kiện hoặc yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý hình sự với những vi phạm nêu trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-lo-hang-may-bom-co-dau-hieu-xam-pham-nhan-hieu-pentax-a197202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan