+Aa-
    Zalo

    Tạm hoãn xét xử nhóm người gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 25/11, TAND Bắc Giang mở phiên tòa xét xử nhóm người gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn nhưng phải tạm hoãn vì vắng luật sư bảo vệ bị hại.

    (ĐSPL) - Ngày 25/11, TAND Bắc Giang mở phiên tòa xét xử nhóm người gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn nhưng phải tạm hoãn vì vắng luật sư bảo vệ bị hại.

    Đúng theo lịch đã định, sáng ngày 25/11, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử vụ án “làm sai lệch hồ sơ vụ án” với hai bị cáo của Đặng Thế Vinh - nguyên trưởng phòng 10 Viện KSND tỉnh Bắc Giang và Trần Nhật Luật, nguyên phó trưởng Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Chủ toạ phiên toà là thẩm phán Ngô Quang Dũng.

    Hai ông Vinh và Luật được xác định là những người gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn (55 tuổi, ngụ Bắc Giang) - người được trả tự do vào năm 2013 sau gần 10 năm thụ án tù oan. 

    Trước đó, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng vụ án truy tố ông Vinh và ông Luật hành vi “làm sai lệch hồ sơ vụ án” theo điều 300 Bộ luật hình sự.

    Ông Nguyễn Thanh Chấn sáng nay không có mặt tại tòa do bệnh lao phổi trở nặng, cơ thể suy nhược dù người tù oan được mời dự tòa với tư cách nhân chứng. Thay vào đó là bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) cùng với con gái đến Toà từ sáng sớm.

    Khoảng 8g30 phiên toà bắt đầu. Tuy nhiên, trái với sự trông đợi của nhiều người, ngay phần mở đầu phiên toà, chủ toạ thông báo tạm hoãn phiên toà với lý do luật sư của bị cáo Luật vắng mặt trong khi đó bị cáo Vinh cho biết sức khoẻ không đảm bảo và muốn mời luật sư bào chữa. Hiện chưa có lịch mở lại phiên toà.

    Vợ con ông Chấn có mặt từ sớm tại tòa

    Diễn biến của vụ án được thể hiện qua như sau. Vào tháng 3-2005, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Thanh Chấn tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoan (người cùng thôn với ông Chấn).

    Tháng 10-2013, ông Nguyễn Thanh Chấn được trả tự do sau gần 10 năm thụ án tù oan vì người được cho là hung thủ của vụ án ra đầu thú.

    Sau đó vào tháng 5-2014, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đặng Thế Vinh và ông Trần Nhật Luật vì đã làm sai lệch hồ sơ vụ án trong việc điều tra, kiểm sát điều tra vụ ông Nguyễn Thanh Chấn khiến ông bị oan.

    Sau khi hoàn tất cáo trạng, Viện KSND tối cao đã ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Bắc Giang chuyển hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Bắc Giang để đưa vụ án ra xét xử.

    Thành Trung

    Xem thêm video:
    [mecloud]UVkW6aTS2N[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-hoan-xet-xu-nhom-nguoi-gay-oan-sai-cho-ong-nguyen-thanh-chan-a171554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.