+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng cao đẹp: Người đàn ông chết não hiến tạng cứu sống 4 bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Anh Đinh Trọng Hoàng (44 tuổi) sau một cơn đau đầu đã rơi vào tình trạng chết não, trước khi qua đời, anh có tâm nguyện hiến tặng lại mô tạng để cứu sống nhiều ngườì.

    Anh Đinh Trọng Hoàng (44 tuổi) sau một cơn đau đầu đã rơi vào tình trạng chết não, trước  khi qua đời, anh có tâm nguyện hiến tặng lại mô tạng để cứu sống thêm nhiều người khác.

    PGS.TS Nguyễn Quang Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, BV Việt Đức cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công 3 ghép tạng gồm 1 ca ghép gan cho nam thanh niên 19 tuổi bị xơ gan, 2 ca ghép thận từ tạng hiến của người cho chết não là anh Đinh Trọng Hoàng, 44 tuổi ở Hạ Long, Quảng Ninh. Riêng quả tim được vận chuyển vào BV Chợ Rẫy, TP.HCM ghép cho bệnh nhân 61 tuổi bị suy tim.

    Hiện cả 4 bệnh nhân đều đang hồi phục sức khoẻ. Ngoài ra, BV cũng lưu trữ được 10 gân tại ngân hàng mô, có thể giúp ít nhất 6 bệnh nhân thoát liệt do chấn thương, thoái hoá. 

    Các bác sĩ đang ghép tạng tại BV Việt Đức. Ảnh: Vietnamnet

    Người nhà anh Hoàng cho biết, sự việc xảy ra với anh quá nhanh. Trước đó khoảng 22 giờ tối ngày 28/6, sau ca làm việc anh Hoàng trở về nhà với biểu hiện mệt mỏi, khó chịu và đau đầu.

    Sau một giấc ngủ, buổi sáng gia đình phát hiện anh đã rơi vào tình trạng tê liệt. 

    Chị gái bệnh nhân nghĩ em mình bị tai biến, đã gọi nhờ người quen đến đốt ngải, rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh.

    Bệnh nhân đến viện trong tình trạng mắt mở nhưng vô thức, chân tay tê liệt. Với chẩn đoán ban đầu bị phình động mạch não, bệnh nhân được chuyển thẳng lên Bạch viện Bạch Mai, rồi được chuyển sang bệnh viện Việt Đức.

    Được biết, anh Hoàng đã có vợ và 2 con nhưng đang ly thân. Từ khi nhận tin dữ, mẹ anh Hoàng  ngã bệnh.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-cao-dep-nguoi-dan-ong-chet-nao-hien-tang-cuu-song-4-benh-nhan-a287576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan