+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng của vợ chồng giáo viên vùng sâu, biến nhà riêng thành lớp học miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng thầy Mai Văn Chuyền và cô Vũ Thị Nhung đã tạo ngôi nhà của mình thành “ngôi nhà trí tuệ” và mở lớp dạy miễn phí vào buổi tối cho các em học sinh nghèo.

    Vợ chồng thầy Mai Văn Chuyền và cô Vũ Thị Nhung ở xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar (Đăk Lăk) đã tạo ngôi nhà của mình thành “ngôi nhà trí tuệ” và mở lớp dạy miễn phí vào buổi tối cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

    "Ngôi nhà trí tuệ" thu hút nhiều học sinh theo học. (Ảnh: Tiền Phong)

    Với mong muốn mang đến một không gian giúp các em nhỏ vừa học vừa chơi, tự do khám phá và tìm được nhiều niềm vui, hơn 2 tháng trước, thầy Mai Văn Chuyền (giáo viên Trường THCS Ngô Mây, xã Ea M'droh) và vợ là cô Vũ Thị Nhung còn tạo ngôi nhà của mình thành “ngôi nhà trí tuệ”, nhằm cung cấp những lớp học miễn phí cũng như những trò chơi trải nghiệm sáng tạo cho các em thiếu nhi trong xã Quảng Hiệp.

    Ngôi nhà trí tuệ là nơi có các lớp học miễn phí như lớp học tiếng Anh, cờ vua… ngày cuối tuần đã thu hút nhiều học sinh tham gia.

    Đây cũng là nơi có “tủ sách nhân ái” với hơn 1.000 đầu sách đủ thể loại, để cả học sinh và cả phụ huynh thoải mái đến đọc hoặc mượn mang về.

    Nhìn sổ theo dõi lượt mượn, trả sách ngày càng dày thêm thầy Chuyền vui vẻ khoe: “Từ khi có “Tủ sách nhân ái” và “Ngôi nhà trí tuệ”, ngày cuối tuần, nhiều gia đình đưa nhau đến đây vừa chơi vừa đọc sách. Nhờ đó mà gắn kết tình cảm gia đình, để con trẻ có thêm sự hiểu biết…”.

    Tại “ngôi nhà trí tuệ”, thầy cô giáo còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, vận động, trải nghiệm sáng tạo như: Chơi ô ăn quan, Lego, xếp hình khối, nhảy bước… giúp các em sảng khoái, vui vẻ và hào hứng mỗi khi đến lớp.

    Ngoài “lớp học yêu thương”, “ngôi nhà trí tuệ”, “tủ sách nhân ái”, vợ chồng thầy Chuyền còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thế hệ tương lai như dạy bơi miễn phí, vận động tặng con giống, vận động xây “nhà khăn quàng đỏ” tặng cho học sinh nghèo...

    Năm 2020, thầy giáo Mai Văn Chuyền vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-cua-vo-chong-giao-vien-vung-sau-bien-nha-rieng-thanh-lop-hoc-mien-phi-a331791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan