+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng từ thiện của những đoàn viên mang sắc phục CSGT

    • DSPL
    ĐS&PL Các sĩ tử khi về thành phố Huế tham dự kỳ thi THPT quốc gia sẽ không quên hình ảnh những chiến sỹ CSGT mồ hôi nhễ nhãi, bưng bê những suất cơm miễn phí

    (ĐSPL) – Tháng 7/2015, chắc hẳn các sĩ tử khi về thành phố Huế tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ không quên hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát giao thông (CSGT) mồ hôi nhễ nhãi, bưng bê những suất cơm miễn phí cho các thí sinh nghèo ở khách sạn Sài Gòn Morrin.

    Hình ảnh những đoàn viên thanh niên mang sắc phục CSGT không chỉ xuất hiện trên mọi con đường từ thành thị đến nông thôn, để giữ gìn trật tự ATGT, mà còn gần gũi, thân thương trong các hoạt động thiện nguyện.

    Đại úy Phan Bảo Trung, Bí thư đoàn cơ sở Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Thời gian vừa qua, những đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn cơ sở, Phòng PC67 luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các chiến sỹ đoàn viên còn rất năng nổ và nhiệt tâm trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện”.

    Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Lai

    Cuối năm 2014, chị Đinh Thị Thúy ở tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) có chồng và con không may bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, mất khả năng lao động. Gia đình đông con, cuộc sống rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vất vả. Ngay sau khi nhận tin, Chi đoàn cơ sở Phòng PC67 đã cử cán bộ về địa phương kiểm tra thông tin, xác minh thực tế. Sau khi nắm rõ hoàn cảnh, Chi đoàn đã quyết định trích một phần tiền từ lãi gửi ngân hàng của “Quỹ Hỗ trợ thương vong do tai nạn giao thông” và đóng góp của các đoàn viên trong chi đoàn, xây ngôi nhà tình thương cho gia đình chị Thúy, với kinh phí khoảng 60 triệu đồng.

    Đầu năm 2015, căn nhà trên hoàn thành, lãnh đạo và các đoàn viên cơ sở PC67 vui mừng làm lễ bàn giao ngôi nhà cho chị Thúy. Cả nhà chị vỡ òa hạnh phúc vào sống trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, ấm áp nghĩa tình.

    Mới đây, chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), Chi đoàn đã triển khai các hoạt động thiết thực tri ân những người có công với đất nước. Đơn vị tiếp tục phối hợp với UBND huyện Phú Lộc tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Lai, một thương binh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy (Phú Lộc). Ngôi nhà dự kiến xây dựng với kinh phí 50 triệu đồng. Số tiền trên do cán bộ chiến sĩ, đoàn viên trong Chi đoàn đóng góp.

    Phối hợp với những nhà hảo tâm hỗ trợ 500 suất cơm cho các sĩ tử nghèo tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

    Cũng trong tháng 7/2015, chắc hẳn các sĩ tử khi về thành phố Huế tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ không quên hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát mồ hôi nhễ nhãi, bưng bê những suất cơm miễn phí cho các sĩ tử nghèo ở khách sạn Sài Gòn Morrin. Hơn 500 suất ăn đã được đưa đến tận tay các sĩ tử, đó là nhờ sự phối hợp, kết nối giữa các chiến sỹ đoàn viên cảnh sát, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế với những doanh nghiệp hảo tâm đóng trên địa bàn.

    Trong thời gian gần đây, nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), Chi đoàn PC67 đã phối hợp với Đoàn cơ sở PC65 (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động), Liên chi đoàn Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên- Huế triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tổ chức lao động, vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ , khu di tích Chiến khu Hòa Mỹ và dâng hương Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền. Đồng thời, đơn vị phối hợp với xã đoàn địa phương nơi đây thực hiện công trình thanh niên vì môi trường, góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới.

    Dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ,đài tưởng niệm huyện Phong Điền

    Thông qua việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các đoàn viên CSGT cũng đã kết hợp thực hiện giáo dục và tuyên truyền luật lệ giao thông trên địa bàn xã, tặng mũ bảo hiểm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở bản Hạ Long, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.

    “Với các hoạt động xã hội, từ thiện trên, những chiến sỹ cảnh sát như chúng tôi chỉ mong muốn chung tay góp một phần nhỏ để chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nêu cao tinh thần “thương người như thể thương thân”, vốn là truyền thống văn hóa cao đẹp của dân tộc Việt Nam”, đại úy Phan Bảo Trung tâm sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-tu-thien-cua-nhung-doan-vien-mang-sac-phuc-csgt-a106902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.