+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng vàng của người thầy thuốc mang quân hàm xanh nơi làng biển

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng khám nhỏ của người thầy thuốc mang quân hàm xanh ở làng biển Kim Liên (Đà Nẵng) ngày nào cũng chật kín người bệnh.

    Phòng khám nhỏ của người thầy thuốc mang quân hàm xanh ở làng biển Kim Liên (Đà Nẵng) ngày nào cũng chật kín người bệnh.

    10 năm trước, khi Phòng khám quân dân y kết hợp được mở ra tại Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp - y sĩ Ninh Công Khánh (SN 1975, quê Nam Định) được phân công làm việc tại đây.

    Phòng khám khi ấy chỉ có một máy châm cứu, một đèn hồng ngoại, dụng cụ đo huyết áp, một giường bệnh.

    Y sĩ Khánh luôn túc trực tại phòng khám, tận tình mời bà con làng biển đến chữa bệnh. Lúc đầu, mọi người còn e dè, nhưng khi người này đỡ bệnh rồi đi nói với người kia, bà con dần tin tưởng đến châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và chữa trị ngày càng đông.

    Ngoài giờ hành chính, anh còn đi khắp làng biển khám, chữa bệnh lưu động cho những người bệnh đi lại khó khăn.

    Đại úy Ninh Công Khánh chữa bệnh cho người dân làng biển. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Cuối năm 2015, y sĩ Khánh được điều chuyển về Bệnh xá Biên phòng thành phố. Biết tin này, bà con làng biển kéo về chật kín cả phòng khám mong muốn anh ở lại.

    Trước tình cảm và sự nhiệt tình của người dân, y sĩ Khánh đã mượn tạm một căn nhà của người dân địa phương, hằng ngày, cứ sau giờ làm việc ở Bệnh xá Biên phòng thành phố, y sĩ Khánh lại chạy xe máy vượt hơn 20 km về làng biển khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

    Được biết, mọi máy móc, vật dụng trong phòng khám đều do anh tự bỏ tiền túi ra mua sắm. Sau đó, anh chủ động đề nghị với địa phương cho mượn nhà sinh hoạt cộng đồng của Tổ dân phố số 8, phường Hòa Hiệp Bắc để thuận lợi hơn cho công tác chữa bệnh.

    Đến tháng 7/2016, anh được điều trở lại Đồn Biên phòng Hải Vân theo nguyện vọng của người dân làng biển.

    Về lại làng biển, được giao phụ trách cả hai nơi khám và chữa bệnh, trung bình mỗi ngày anh chữa trị cho gần 50 lượt người, công việc thường kéo dài đến gần 22h mới xong.

    Đối mặt với những khó khăn về tiền thuốc men, khu dân cư vận động các nhà hảo tâm và cả sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân để mua thuốc.

    Bà con làng biển cũng đề nghị xin góp thêm 15 nghìn đồng/hai ngày thuốc điều trị để chung tay cùng y sĩ Ninh Công Khánh.

    Tính đến nay, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Ninh Công Khánh đã vận động được hơn 60 triệu đồng mua thuốc và trang thiết bị y tế. Mười năm qua, thầy thuốc Khánh đã khám, chữa bệnh cho hơn 4.000 lượt người bệnh trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc và người dân từ các quận, huyện khác.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-vang-cua-nguoi-thay-thuoc-mang-quan-ham-xanh-noi-lang-bien-a300763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan