+Aa-
    Zalo

    Tạm lùi thời hạn đóng cửa bãi trông giữ xe Bệnh viện Bạch Mai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong thời gian tìm phương án cho bãi gửi xe mới, bệnh viện Bạch Mai quyết định giãn thời điểm đóng cửa bãi gửi xe trước khu vực khoa Thần kinh.

    (ĐSPL) - Trong thời gian tìm phương án cho bãi gửi xe mới, bệnh viện Bạch Mai quyết định giãn thời điểm đóng cửa bãi gửi xe trước khu vực khoa Thần kinh.

    Báo Tri thức trực tuyến cho biết, đến thời điểm này, theo đại diện UBND quận Đống Đa, cả quận và bệnh viện vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời của UBND TP Hà Nội về đề xuất và phương án giải quyết bãi trông giữ xe ở bệnh viện Bạch Mai.

    Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (bệnh viện Bạch Mai), cho biết: “Chúng tôi đã quyết định sẽ giãn thời điểm đóng cửa bãi gửi xe trước khu vực khoa Thần kinh một thời gian để tìm ra phương án cho bãi gửi xe mới”.

    Vị này cũng cho rằng, việc giãn thời gian đóng cửa bãi trông giữ xe sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án của bệnh viện, tuy nhiên trước mắt bệnh nhân sẽ gặp khó khăn trong việc gửi xe nên bệnh viện vẫn quyết định tạm lùi thời hạn.

    Sáng 1/10, bệnh viện Bạch Mai vẫn mở cửa bãi trông giữ xe phục vụ bệnh nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, ngày 26/9, UBND quận Đống Đa và bệnh viện Bạch Mai đã có đề xuất gửi UBND TP Hà Nội và Sở GTVT để xin phép lấy vỉa hè đường Giải Phóng, đoạn giáp với tường rào của ĐH Bách khoa Hà Nội làm bãi trông giữ xe tạm thời.

    Phía bệnh viện Bạch Mai cũng đã chủ động liên hệ với 3 trường ĐH gần kề. ĐH Bách Khoa đã lên tiếng đồng ý giúp đỡ, tuy nhiên, phải sau 15/10, trường mới có thể bố trí một khoảng không gian trong khuôn viên để làm bãi gửi xe cho người dân đến khám bệnh.

    Ông Hà Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Đống Đa cho biết, quận đã rà soát quỹ đất thừa của phường Phương Mai và phường Đồng Tâm nhưng quỹ đất trống không có. Đây cũng là khó khăn lớn trong việc giải quyết vấn đề.

    “Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được ý kiến phải hồi từ UBND TP Hà Nội và Sở GTVT”, vị này khẳng định.

    Liên quan đến vấn đề này, VOV đưa tin, ngày 20/9, bệnh viện Bạch Mai thông báo sẽ dừng trông giữ xe máy của bệnh nhân và người nhà để phục vụ cải tạo, xây mới cơ sở hạ tầng.

    Việc đóng cửa bãi xe lớn nhất của bệnh viện với lưu lượng hàng chục nghìn lượt gửi xe mỗi ngày nhằm triển khai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần.

    Theo thống kê của bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày có 4.000 người đến khám bệnh, số phương tiện gửi dự tính là trên 2.000 xe máy.

    Tại buổi họp diễn ra vào chiều 22/9, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp thay mặt bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và người nhà khi phải bức bối tìm chỗ gửi xe. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Z9BVoNGimL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-lui-thoi-han-dong-cua-bai-trong-giu-xe-benh-vien-bach-mai-a164015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.