+Aa-
    Zalo

    Tâm lý ảnh hưởng đến khả năng sinh dục của nam giới

    • DSPL
    ĐS&PL Stress, sợ hãi, tình cảm nguội lạnh, mất đi những động tác phối hợp trong “chuyện ấy”... là những nguyên nhân trực tiếp khiến ham muốn tình dục suy giảm.

    Stress, sợ hãi, tình cảm nguội lạnh, mất đi những động tác phối hợp trong “chuyện ấy”... là những nguyên nhân trực tiếp khiến ham muốn tình dục suy giảm.

    Theo các chuyên gia nam học, suy giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng không còn hoặc không hứng thú với các kích thích tình dục, hoặc có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng để thực hiện hành vi tình dục.

    Stress, sợ hãi... là những nguyên nhân trực tiếp khiến ham muốn tình dục suy giảm. Trong đó, căng thẳng trong công việc, gặp chuyện buồn là những nguyên nhân chính. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng tạm thời và sẽ qua đi khi hết thời kỳ stress hoặc được nghỉ ngơi đầy đủ.

    Tâm lý không tự tin hoặc sợ bị coi thường hay những người từng trải nghiệm tiêu cực về tình dục lại càng không thể có hưng phấn. Việc xung đột với bạn tình cũng dễ làm nam giới không muốn "yêu". Ngoài ra, những người có xu hướng tình dục đồng giới nam hay nữ phải miễn cưỡng lấy vợ hay lấy chồng để che giấu ham muốn tình dục đích thực của họ cũng không thể có xúc cảm tình dục nồng nhiệt với vợ hay chồng.

    Tâm lý ảnh hưởng đến khả năng sinh dục của nam giới

    Nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục.

    Suy giảm dục năng là một tiến trình tâm lý do não đã chuyển những tác động trước đây có khả năng kích thích tình dục thành những tác động trơ. Sự nhàm chán trong quan hệ có nguồn gốc ở sự mất dần những nét hấp dẫn đối với nhau.

    Nguyên nhân sinh lý gây giảm ham muốn là tuổi tác làm nồng độ testoterone giảm. Trường hợp này điều trị có hiệu quả bằng bổ sung testosterone tự nhiên. Ngoài ra, mọi tác động đến chuyển hóa đều có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, như một tai nạn, chấn thương hay bệnh tật. Nhiều loại thuốc cũng gây giảm ham muốn tình dục như thuốc chữa tăng huyết áp, tiểu đường…

    Nếu hiện tượng giảm ham muốn mới xuất hiện, người bệnh có thể tự phát hiện được mình rơi vào nguyên nhân nào trong số các nguyên nhân kể trên để có cách điều chỉnh, khắc phục. Nếu giảm ham muốn kéo dài, cần gặp thầy thuốc để được thăm khám tìm nguyên nhân và tư vấn điều trị cụ thể.

    Theo các chuyên về nam học, để cải thiện suy giảm ham muốn tình dục, có thể sử dụng liệu pháp testosterone thay thế (đưa trực tiếp testosterone vào cơ thể dưới dạng thuốc uống, tiêm, thoa hoặc dán ngoài da) hay liệu pháp sử dụng thảo dược tự nhiên như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung để kích thích cơ thể tự sản sinh testosterone nội sinh. Đối với người trẻ, không có bệnh tật, có thể sử dụng liệu pháp testosterone thay thế, tuy nhiên liệu pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy, liệu pháp sử dụng thảo dược được ưa chuộng, đặc biệt đối với người cao tuổi, mắc bệnh mạn tính, dùng thảo dược sẽ giúp kéo dài năng lực tình dục, tăng ham muốn, tăng cường sức khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-ly-anh-huong-den-kha-nang-sinh-duc-cua-nam-gioi-a40015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan