+Aa-
    Zalo

    Tạm ngưng ca hát nhiều năm, danh ca Thái Hiền bất ngờ tái xuất trong đêm nhạc ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Danh ca Thái Hiền đã không còn xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc ở Việt Nam trong hơn chục năm qua nên sự trở lại lần này của chị mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

    Danh ca Thái Hiền đã không còn xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc ở Việt Nam trong hơn chục năm qua nên sự trở lại lần này của chị mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

    Thái Hiền sinh năm năm 1958, là con gái của nhạc sĩ Phạm Duy và danh ca Thái Hằng. Bước vào ca hát năm 13 tuổi, khi mới 16 tuổi Thái Hiền tham gia và đứng trên sân khấu cùng ban nhạc The Dreamers của gia đình Phạm Duy.

    Thành công đến với Thái Hiền khá sớm, chị còn được coi là “nàng thơ” của nhạc Phạm Duy vì thể hiện quá thành công các tác phẩm của cha mình.

    Danh ca Thái Hiền thời trẻ.

    Ngoài thể hiện thành công những ca khúc của Phạm Duy, Thái Hiền còn mê hoặc khán giả với dòng nhạc tình của các nhạc sĩ Từ Công Phụng, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Đức Huy.

    Sau này, ra hải ngoại định cư cùng gia đình, giọng hát Thái Hiền vẫn vang lên ở khắp nơi, nhưng không còn vẻ trong trẻo của một cô bé ngày nào, mà đã trưởng thành và được xem như một chuẩn mực của giọng hát tiếng Việt. Báo chí dùng từ “chuẩn mực” cho giọng ca Thái Hiền bởi chị khiến người nghe say mê không phải bởi trình diễn, mà chỉ cần bằng cách phát âm với chất giọng thiên phú của mình.

    Tuy vậy, Thái Hiền đã tạm ngưng ca hát nhiều năm nay. Năm 2018, Thái Hiền chính thức trở lại sân khấu ca nhạc sau 10 năm vắng bóng tại một phòng trà ở California (Mỹ). Lần cuối con gái nhạc sĩ Phạm Duy trình diễn tại sân khấu trong nước là từ năm 2006, ở TP.HCM.

    Sắp tới, Thái Hiền sẽ chính thức tái ngộ khán giả Việt Nam trong đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân”, nằm trong chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” với sự tham gia của nhạc sĩ Vũ Thành An, danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Ngọc Châm.

    Nữ danh ca Thái Hiền chia sẻ, lúc này đây, chị đang rất bồi hồi và xúc động khi nghĩ sắp được đứng trên sân khấu Hà Nội hát. Hà Nội, là quê hương của cha mẹ chị, những người không chỉ cho chị hình hài trong cuộc đời này mà đã ảnh hưởng sâu đậm đến cả cuộc sống và sự nghiệp của chị.

    Danh ca Thái Hiền tái xuất vì muốn được cảm nhận nhiều hơn nữa từ hơi ấm quê hương, từ bóng hình cha mẹ.

    “Lần cuối cùng Thái Hiền hát ở Việt Nam xong là quyết định giải nghệ luôn rồi, vì nghĩ mình đã đi hát từ năm 13 tuổi rồi… Thời gian gần đây, Thái Thảo cứ khuyến khích trở lại sân khấu và làm một đêm nhạc tưởng niệm đến bố, thế là Thái Hiền đồng ý”, Thái Hiền nói.

    Một nghệ sĩ khác góp mặt trong đêm nhạc - danh ca Tuấn Ngọc, cũng chính là em rể của chị. Điều này khiến Thái Hiền cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn.

    Lần đầu tiên trên sân khấu Thủ đô, khán giả sẽ được thấy sự tái hợp của hai giọng ca nổi tiếng, bên ngoài đời là chị vợ, em rể nhưng trên sân khấu họ là cặp song ca được xem là “tuyệt phẩm” của dòng nhạc tình Việt Nam tại hải ngoại và tiếng tăm còn vang mãi đến tận bây giờ.

    Trong đêm nhạc, hai nghệ sĩ sẽ không có sự kết đôi trên sân khấu như ngày nào, nhưng sự đồng hành của họ bên nhau trong sự nghiệp, trong cuộc sống là những điều quý giá mà ít khi khán giả có dịp được thưởng thức. Thái Hiền chia sẻ, Tuấn Ngọc và Thái Thảo chính là chỗ dựa, là trụ cột cho chị trong cuộc đời mà “nếu không có hai người này bên cạnh, Thái Hiền sẽ không đứng được vững”.

    Một điều đặc biệt nữa về sự trở lại của Thái Hiền chính là lần đầu tiên, chị thể hiện nhạc Vũ Thành An trên sân khấu. Thái Hiền sẽ trình diễn những ca khúc mà chị đã yêu mến từ lâu của nhạc sĩ Vũ Thành An là "Bài không tên số 2", "Bài không tên số 4" và "Lời tình buồn".

    Đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân” sẽ diễn ra vào 20h ngày 13/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-ngung-ca-hat-nhieu-nam-danh-ca-thai-hien-bat-ngo-tai-xuat-trong-dem-nhac-o-ha-noi-a268449.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan