+Aa-
    Zalo

    Tâm nguyện suốt 16 năm trời của danh hài Hoài Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Tôi không mơ ước xe hơi, nhà lầu. Tôi chỉ có tâm nguyện suốt 16 năm là xây được ngôi đền thờ tổ chung để kết nối anh em nghệ sĩ", danh hài Hoài Linh nói.

    (ĐSPL) – Xây đền thờ Tổ nghiệp sân khấu là mong muốn duy nhất của danh hài Hoài Linh. Đến nay, nam danh hài vẫn miệt mài “làm việc như trâu, như bò” để tích cóp tiền hoàn thành tâm nguyện này.

    Trong những năm gần đây, Hoài Linh xuất hiện trên sóng truyền hình với tần xuất dày đặc. Bất kỳ một chương trình nào cũng có sự xuất hiện của nam danh hài này trên ghế nóng từ Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Tôi là người chiến thắng, Gương mặt thân quen tới Người đi xuyên tường, Người bí ẩn, Ơn giời - cậu đây rồi...

    Giải thích về việc liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình, danh hài Hoài Linh cho biết anh chăm chỉ “cày cuốc” với mong muốn nhanh chóng tích góp đủ kinh phí xây đền thờ Tổ nghề sân khấu chung cho các anh em nghệ sĩ.

    Việc xây nhà thờ Tổ nghề sân khấu không chỉ là nơi để anh tịnh tâm lui về ở ẩn sau này mà còn là dịp để danh hài có thể trả ơn ông Tổ đã cho anh danh tiếng, thành công như ngày nay.

    "Tôi không mơ ước xe hơi, nhà lầu. Tôi chỉ có tâm nguyện suốt 16 năm là xây được ngôi đền thờ tổ chung để kết nối anh em nghệ sĩ. Việc này với những đứa em mới bước vào nghề rất tâm linh. Chính các em cũng muốn có một chỗ dựa tinh thần để làm nghề. Tôi muốn xây dựng nơi đây là ngôi nhà chung để mỗi năm đến ngày giỗ tổ, mọi người có dịp hội ngộ gắn bó yêu thương nhau.", Hoài Linh nói.


    Từ một người vô danh, Hoài Linh đã vụt sáng sau 1 năm xuất ngoại và trụ vững trên đỉnh vinh quang kéo dài hơn 20 năm đến tận hôm nay, đối với danh hài Hoài Linh đó là cơ duyên may mắn mà ông Tổ nghề sân khấu ban cho. Chính vì vậy, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, là “ông trùm quyền lực của showbiz Việt”, anh đang chăm chỉ chạy show tích cóp tiền xây dựng nhà thờ Tổ nghề sân khấu, nhanh chóng thực hiện mong muốn duy nhất trước khi “nghỉ hưu”.

    Và vì muốn tự tay mình xây dựng nhà thờ Tổ nghề, không muốn nhờ vào các nghệ sĩ khác trong showbiz mà danh hài ra sức đi show, kiếm đủ tiền để xây dựng đền thờ Tổ.

    Theo như danh hài bộc bạch, để hoàn thành tâm nguyện này mà anh phải cày cuốc “như trâu như bò” và cày cuốc đến mức không còn nhận ra mình.


    "Ông Tổ đã cho tôi có tiền, có bạc, có cơm, có gạo để nuôi cha nuôi mẹ suốt thời gian qua. Bây giờ còn bao nhiêu năm nữa tôi sẽ ráng phục vụ lại ông Tổ. Xây đền thờ Tổ cũng là để sau này các em, các cháu nghệ sĩ có nơi đến thắp hương, thắp khói làm chỗ dựa tinh thần.

    Bây giờ không dựa vào người phàm được thì có chỗ dựa Tổ nghiệp để làm động lực tinh thần vậy thôi. Tôi nghĩ "có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành". Ai không biết chứ riêng tôi, tôi tin vô cùng bởi tất cả những điều hay ho nhất trong cuộc sống, hay ho nhất trong cái nghề của tôi đều xin đâu có đó", Hoài Linh trải lòng.

    Được biết, địa điểm xây dựng nhà thờ Tổ nghề được nam danh hài lựa chọn lúc đầu là Bình Dương nhưng nay chuyển về  Quận 9, TP. HCM để gần trung tâm thành phố hơn.

    HỒNG NHUNG (T/h)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]JR138s428T[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-nguyen-suot-16-nam-troi-cua-danh-hai-hoai-linh-a110884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.