+Aa-
    Zalo

    TẦM NHÌN MỚI VÀ KHÁT VỌNG ĐẦY HỨA HẸN CỦA WILSON LIEU TRONG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ

    ĐS&PL Cuộc sống hiện đại với những bước chuyển mình mạnh mẽ cùng công nghệ khi công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của con người: Từ lĩnh vực y tế, kinh tế đến chính trị, văn hoá xã hội... Điều đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển con người nói riêng và phát triển đất nước nói chung.
    83fc1fd0 8381 400a 93bf 2bfeecc2d8fb

    Với ông Wilson Lieu, con người với những trăn trở về sự phát triển kinh tế đi đôi với sự thay da đổi thịt của “chuyển đổi số”. Wilson Lieu được biết đến với vai trò là CEO của Học viện chuyển đối số NEXT ACADEMY, CEO nền tảng tuyển dụng NEXTJOBS.VN. Ông là người tiên phong trong lĩnh vực các giải pháp Digital Marketing của Brand. Đi từ đam mê tìm hiểu sử dụng giải pháp chuyển đổi số đến tiên phong áp dụng công nghệ vào quản lý đội ngũ Sales, đặc biệt là lĩnh vực Digital Sales đã giúp ông Wilson Lieu ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai trò là người tiên phong sáng tạo.

    CỘT MỐC CHO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

    Cơ duyên đã đan kết cho Ông Wilson Lieu với định hướng chuyển đổi số đến từ nhu cầu bức thiết từ xã hội, tiếng kêu của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh năng suất và hiệu quả. Đi từ chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 với mục tiêu cơ bản phát triển nâng cao năng lực chuyển đổi số để nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế. Từ chương trình đó đã giúp Wilson Lieu hiểu rằng: Hành động bây giờ hoặc không bao giờ. Đó chính là cột mốc giúp ông xác định rõ con đường phía trước sẽ phải đi.

    46749537 0932 4136 8c88 b6f3bad61964

    Từ đó mà Wilson Lieu đã sáng lập ra học viện Next Academy, Học viện đào tạo nghề tư vấn chuyển đổi số Next Academy trực thuộc tập đoàn Nexttech - bằng chương trình học trực tuyến kết hợp phương pháp truyền thống. Next Academy cung cấp chứng nhận hành nghề các khóa học chuyên sâu và các chủ đề riêng dành cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực chuyển đổi số, giúp sinh viên phát triển sự nghiệp và năng lực kinh doanh của bản thân.

    54b3d19b f8d0 4815 b9c9 b9ea8f69467f

    Nhờ thế mạnh về dữ liệu học viên, đội ngũ chuyên gia, nền tảng kỹ thuật và công nghệ, Next Academy giữ vai trò đào tạo nghề tư vấn chuyển đổi số. Đơn vị cũng tạo ra các gói dịch vụ đào tạo và tái đào tạo nghề cho nhân sự sales, marketing cung cấp cho doanh nghiệp hay đơn vị có nhu cầu tuyển dụng.

    ĐỊNH HƯỚNG NHỮNG BƯỚC ĐI CHO NGUỒN NHÂN LỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG KINH DOANH

    1968c78a eef9 48b7 ae86 29e7ef2e4985

    Ông Wilson Lieu – gương mặt quen thuộc tại buổi hội thảo, talkshow chia sẻ định hướng cho các bạn sinh viên tại trường đại học đào tạo lĩnh vực thuộc khối ngành kinh tế. Từ kiến thức đến tầm nhìn của mình ông Wilson Lieu đã giới thiệu cho sinh viên về chuyển đổi số, đây là lĩnh vực quan trọng trong bối cảnh mới, ngoài kiến thức chuyên môn, lĩnh vực này đòi hỏi cần có kỹ năng sử dụng những công cụ, phần mềm chuyển đổi số. Ngoài ra, ông cũng sâu sát và liên tục đặt ra những câu hỏi “Làm thế nào để có bước phát triển trong thời đại chuyển đổi số?” “Ngành nghề nào phù hợp và tương thích với chuyển đổi số?”... Đặc biệt ngành nghề là điểm mấu chốt khiến Wilson Lieu trở nên khác biệt khi ông luôn chú trọng định hướng các nhóm nghề chuyển đổi số: xây dựng giải pháp chuyển đổi số, đào tạo về chuyển đổi số, kinh doanh giải pháp chuyển đổi số, quản trị giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng giải pháp chuyển đổi số. Các nghề kinh doanh giải pháp chuyển đổi số và điều kiện để ứng tuyển vào lĩnh vực chuyển đổi số ở NextPay cũng được ông Wilson Lieu chia sẻ cặn kẽ.

    VIẾT NÊN CÂU CHUYỆN TƯƠNG LAI TỪ TẦM NHÌN HIỆN TẠI

    Ông Wilson Lieu - Giám đốc Next Academy cho rằng, lao động công nghệ số là lực lượng thiếu hụt nhiều nhất trong 10 năm tới. Chuyển đổi số là con đường bắt buộc phải thực hiện của tất cả doanh nghiệp, ngành nghề toàn thế giới. Song hành với đó, lực lượng lao động công nghệ số cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người lao động hiểu mơ hồ về khái niệm chuyển đổi số, thiếu rất nhiều kỹ năng và kiến thức trong ngành này. Theo đó, để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc bắt đầu chuyển đổi, để những người lao động có chuyên môn và sự hiểu biết nhất định thì ông Wilson Lieu luôn tập trung vào khung năng lực được phân loại theo: nhóm giải pháp giúp phát triển con người và tổ chức, quản trị nội bộ, trải nghiệm khách hàng, dịch vụ pháp lý; Nhóm loại hình doanh nghiệp gồm thương mại, sản xuất, dịch vụ và xây lắp; Nhóm quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ, nhỏ, vừa và lớn; Quá trình phát triển mô hình kinh doanh online từ giai đoạn mới bắt đầu, một năm, 2 năm, 3 năm; Nhóm 8 ngành nghề bao gồm spa, giáo dục, tài chính, dược phẩm, thực phẩm…

    922a9d3c 1ca0 4a23 bd48 0e27548bc197

    Với mục tiêu kiến tạo 1,000,000 việc làm Digital Sales năm 2030, ông Wilson Lieu và các đối tác tập trung giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội: Phụ nữ, lao động nông thôn, bộ đội xuất ngũ, những người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thanh niên tham gia công trình kinh tế quốc gia, họ sẽ không bị bỏ lại trong công cuộc chuyển đổi số.

    Với nguyện vọng như vậy Wilson Lieu đã vạch ra nhiều định hướng nhưng đặc biệt phối hợp đến sự kết nối của 3 nhà: “Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp”, để đến năm 2030 nguyện vọng không còn là nguyện vọngnó đã được thực hiện hoá trở thành hiện thực. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-nhin-moi-va-khat-vong-day-hua-hen-cua-wilson-lieu-trong-su-phat-trien-cua-chuyen-doi-so-a562582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.