+Aa-
    Zalo

    Tấm pano "kỳ dị" mừng ngày 30/4 được thay khẩn cấp trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những tấm pano "kì dị" chào mừng 30/4 treo trên các tuyến phố Hà Nội đã được gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm.
    (ĐSPL) - Những tấm pano "kì dị" chào mừng 30/4 treo trên các tuyến phố Hà Nội đã được gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm.
    Những ngày qua, Hà Nội đã tiến hành treo một số pano để chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước 30/4 (1975 - 2015). Tuy nhiên, hai pano treo trên tuyến đường Kiều Mai (quận Bắc Từ Liêm) và trên đường Đội Cấn (quận Ba Đình) khiến một vài người đi đường thắc mắc vì sự lạ lẫm, kì dị bởi hình ảnh một người phụ nữ mặc áo dài trắng, tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay trái giơ cao.

    Tấm pano "kì dị" được treo trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội mà độc giả phản ánh. Ảnh: Infonet

    Không khó để người xem nhận thấy đây là một hình ảnh được cắt ghép rất cẩu thả bởi bàn tay phải của người phụ nữ và bó hoa hướng dương "chẳng ăn nhập gì với nhau". Kỳ quặc hơn nữa, cánh tay trái đang giơ lên cao dường như đã được "mượn" của người khác lắp vào bởi nó hoàn toàn khác so với hình ảnh của cánh tay phải, đồng thời người xem cũng dễ dàng phát hiện ra rằng cánh tay trái này được "mọc" ra từ... cổ của người phụ nữ in trên tấm pano còn bàn tay thì chỉ có... 4 ngón.
    Hình ảnh về tấm pano “kì dị” khiến dư luận bức xúc và đặt dấu hỏi: Ai đã cấp phép cho một mẫu pano được thiết kế rất cẩu thả thế này? Quy trình sáng tác, phê duyệt, cấp phép ra sao? Phải chăng việc không ghi rõ tên tác giả, đơn vị chịu trách nhiệm trên tấm pano chính là nguyên nhân xuất hiện những tấm biển chào mừng kì quặc này?
    Trao đổi trên báo Vietnamnet về “sự cố” này, một cán bộ của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội xác nhận thông tin về những tấm Pano dư luận phản ánh là có thật. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị chịu trách nhiệm đã kiểm tra và đã gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm qua.

    Tấm biển mới thế chỗ cho Pano "kì dị" ở ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh.

    Vị lãnh đạo này cho biết, để tuyên truyền dịp 30/4 năm nay, thành phố đã tổ chức thiết kế nhiều mẫu pano để phục vụ công tác tuyên truyền. Sau đó, thành phố cung cấp maket (đã được các cấp lãnh đạo phê duyệt) cụ thể là hơn 20 mẫu tới các quận, huyện.
    Với hai mẫu pano được người dân và báo chí phản ánh trên hai tuyến phố Kiều Mai và Đội Cấn, cũng theo đại diện Trung tâm thông tin triển lãm thì ban đầu nó được thiết kế dạng hình vuông nhưng do bộ phận xử lý ảnh của các quận lại kéo thành ảnh ngang nên đã bị dãn ảnh.
    "Bản thảo các mẫu được duyệt ở khổ A4 kích thước bé nên nhìn khó phát hiện ra lỗi. Nhưng khi phóng to ra thì phát hiện ra nhiều điểm rất lạ. Đây là sai sót lỗi trước hết do chủ quan nhưng một phần cũng do yếu tố khách quan liên quan đến mỹ thuật mà các ban ngành liên quan phải rút kinh nghiệm sâu sắc.
    Ngoài việc yêu cầu gỡ bỏ hai pano lỗi này, Sở cũng cử cán bộ gọi điện trao đổi các quận, huyện về việc treo pano dịp 30/4 này. Nếu quận, huyện nào chưa làm thì không được sử dụng hai tấm pano bị lỗi đã nêu ở trên. Trường hợp đã in và treo thì phải được gỡ bỏ ngay" - một đại diện Sở VH-TT-DL cho biết.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Xem thêm video: Nam thanh nữ tú vượt rào tại Công viên nước Hồ Tây
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-pano-ky-di-mung-ngay-304-duoc-thay-khan-cap-trong-dem-a92131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan