+Aa-
    Zalo

    Tam Quốc: Ai mới đích thực là đệ nhất mãnh tướng, lấy thủ cấp địch giữa vạn quân?

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy Lữ Bố được coi là chiến thần vô địch, nhưng xét trên nhiều phương diện, đệ nhất mãnh tướng thời Tam Quốc xứng đáng là một nhân vật khác.

    Tuy Lữ Bố được coi là chiến thần vô địch, nhưng xét trên nhiều phương diện, đệ nhất mãnh tướng thời Tam Quốc xứng đáng là một nhân vật khác.

    Lữ Bố được xem là chiến thần vô địch.

    Không thể phủ nhận Tam Quốc thời loạn trở nên nổi tiếng hơn là nhờ ngòi bút tài hoa của La Quán Trung. Một trong những lý do mà bộ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa được yêu thích chính là từ những trận tranh đấu của các võ tướng đương thời được khắc họa hết sức chân thực, hấp dẫn.

    Trong tác phẩm này, Lữ Bố được ca tung là "Nhân trung Lữ Bố". Tuy nhiên xét trên nhiều phương diện như thành tích hay tài cầm quân, đệ nhất mãnh tướng Tam Quốc lại là một chủ nhân khác của ngựa Xích Thố.

    Dưới chướng của Đổng Trác có một bộ hạ tên Quách Tị. Sau khi Đổng Trác chết, Quách Tị lãnh binh xâm chiếm Trường An. Trong cuộc giao đấu với Lữ Bố, dù đã đả thương cánh tay của Quách Tị nhưng cuối cùng Lữ Bố vẫn không thể giành thắng lợi. Kết quả quân của Quách Tị vẫn công chiếm được Trường An.

    Một đại tướng dù đơn đấu có mạnh mẽ đến đâu, nhưng nếu không thể giành chiến thắng trong cả trận chiến, liệu có thể coi là bất khả chiến bại?

    Quan Vũ, đệ nhất mãnh tướng thời Tam Quốc.

    Nhìn sang võ thánh Quan Vũ thì lại khác. Kể cả về thành tích đơn đấu của người đứng đầu Ngũ Hổ tướng cũng tốt hơn Lữ Bố rất nhiều. Có thể nhắc đến những điển cố được lưu truyền như "Ôn tửu trảm Hoa Hùng", "chém Nhan Lương giết Văn Xú", "qua năm ải chém sáu tướng".

    Ví như trong lần đối đầu với Nhan Lương. Quan Vũ nhìn thấy cờ soái của Nhan Lương, thúc ngựa Xích Thố phi đến, giữa vạn quân một đao lấy thủ cấp, quân Viên không ai có thể ngăn cản. Lúc đó Quan Vũ gần như đoạt mạng Nhan Lương trong nháy mắt, khiến vạn quân xung quanh sợ hãi. Sự dũng mãnh của Quan Vũ khiến những người chứng kiến không khỏi khâm phục.

    Đặt hai người lên bàn cân so sánh, Lữ Bố chỉ có thể đả thương Quách Tị, cũng chưa từng một danh tướng nào được ghi nhận là mất mạng dưới Phương Thiên Họa Kích. Còn Quan Vũ thì chiến tích lẫy lừng không chỉ ở những trận đơn đấu, mà cả tài năng cầm quân của ông cũng không hề tầm thường.

    Điển hình là tại trận Phàn Thành, Quan Vũ tận dụng địa hình cùng thời tiết, nhấn chìm 7 đạo quân Tào, chém Bàng Đức bắt sống Vu Cấm, uy trấn Hoa Hạ, khiến Tào Tháo phải hoảng sợ tính bước rời đô.

    Như vậy có thể nói, Quan Vũ mới là đệ nhất mãnh tướng thời Tam Quốc!

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-quoc-ai-moi-dich-thuc-la-de-nhat-manh-tuong-lay-thu-cap-dich-giua-van-quan-a307328.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan