+Aa-
    Zalo

    Tam Quốc Diễn Nghĩa: Bất tài lại cưới được đại mỹ nhân, viên tướng này chỉ biết nhìn vợ bị tranh đoạt

    • DSPL
    ĐS&PL Những gì người ta biết về viên tướng này chỉ là ông có một người vợ xinh đẹp tuyệt trần cũng những câu chuyện tủi nhục ông phải chịu đựng vì không đủ giỏi để bảo vệ được người bạn đời.

    Tam Quốc có thể nói là thời đại anh hùng xuất thế cùng quy luật sinh tồn khắc nghiệt "mạnh được yếu thua" và một viên tướng kém tài, nhu nhược như Tần Nghi Lộc khó mà bình yên nổi trong thời đại này.

    Sử sách không có nhiều ghi chép về nhân vật này, những gì người ta biết đến Tần Nghi Lộc chỉ vì ông cưới được người vợ xinh đẹp tuyệt trần Đỗ Thị, cùng những nỗi ô nhục mà ông phải chịu đựng khi không đủ giỏi để bảo vệ mỹ nhân.

    tam quoc dien nghia vo dung nhung cuoi duoc dai my nhan vien nay chi biet nhan nhuc nhin vo bi tranh doat 02
    Tần Nghi Lộc chỉ biết nhẫn nhục nhìn vợ đẹp bị kẻ khác chiếm đoạt mà không thể làm gì. Ảnh minh họa

    Tần Nghi Lộc ban đầu là thủ hạ của Lữ Bố, một nhân vật rất nổi tiếng thời Tam Quốc. Không chỉ dũng mãnh, Lữ Bố còn là người rất háo sắc. Dù bên cạnh không ít thê thiếp xinh đẹp nhưng Lữ Bố vẫn đặc biệt si mê người vợ của thuộc hạ mình.

    Lữ Bố viện cớ ra lệnh cho Tần Nghi Lộc đi sứ Viên Thuật ở Hoài Nam. Tần Nghi Lộc dù tầm thường nhưng cũng quá hiểu chủ tướng của mình muốn gì, tuy nhiên phận làm binh làm tốt nên ông đành nhẫn nhục nghe theo. Đáng nói, sau khi đi sứ trở về, Tần Nghi Lộc vẫn tiếp tục làm thủ hạ của Lữ Bố như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Sau này, Tào Tháo và Lưu Bị liên minh đánh Lữ Bố. Quan Vũ vì quá si mê Đỗ Thị nên trước khi xuất quân nhiều lần xin Tào Tháo ban vợ của Tần Nghi Lộc làm chiến lợi phẩm nếu đại công cáo thành.

    Sau khi Lữ Bố bị xử tử, Tần Nghi Lộc quy hàng theo Tào Tháo. Lúc này, Quan Vũ lại đến đề nghị Tào Tháo giữ lời ban thưởng. Thấy Quan Vũ sốt sắng, Tào Tháo vô cùng tò mò về vợ của Tần Nghi Lộc. Quả nhiên, sau khi triệu Đỗ Thị diện kiến, Tào Tháo đã đổ gục ngay trước nhan sắc của mỹ nhân và lập tức nạp làm thiếp, mà không ngại lật mặt với Quan Vũ.

    tam quoc dien nghia vo dung nhung cuoi duoc dai my nhan vien nay chi biet nhan nhuc nhin vo bi tranh doat 01
    Bị Tào Tháo ngang nhiên cướp vợ nhưng Tần Nghi Lộc cũng chỉ cúi đầu làm ngơ. Ảnh minh họa

    Bị cướp vợ trắng trợn nhưng Tần Nghi Lộc chỉ cúi đầu làm ngơ, thậm chí còn nhờ việc vợ được sủng ái để được thăng quan tiến chức. Cách sống của Tần Nghi Lộc quả thực đối lập hoàn toàn so với các anh hùng đương thời. Tuy nhiên, câu chuyện về sự nhu nhược của Tần Nghi Lộc vẫn chưa kết thúc tại đây.

    Sau này, Lưu Bị quyết định ly khai khỏi Tào Tháo và tìm cách thu hút những viên tướng bất mãn với họ Tào để tăng cường lực lượng.

    Trương Phi gặp Tần Nghi Lộc nói rằng: "Tào Tháo cướp vợ ngươi mà ngươi vẫn làm thuộc hạ của hắn, thật mất hết liêm sỉ. Mau đi cùng ta".

    Bị Trương Phi nói trúng tim đen, nỗi uất ức và ô nhục bị dồn nén bao lâu như bộc phát thành dũng khí sôi sục trong lòng Tần Nghi Lộc. Ông liền bỏ đi theo Trương Phi với hi vọng một ngày nào đó có thể báo thù.

    Sau một thời gian, Tần Nghi Lộc thấy Trương Phi nóng tính nên cảm thấy hối hận và muốn quay về với kẻ đang ngày đêm ân ái với vợ mình. Tuy nhiên, ý đồ của Tần Nghi Lộc bị Trương Phi phát hiện và giết chết, kết thúc cuộc đời tủi nhục của một trong những viên tướng vô năng, nhu nhước nhất thời Tam Quốc.

    Tần Nghi Lộc và Đỗ Thị có chung một người con trai tên là Tần Lãng, cả 2 mẹ con đều có một cuộc sống sung sướng trong hậu cung nhà Ngụy và rất được Tào Tháo yêu mến.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-quoc-dien-nghia-bat-tai-lai-cuoi-duoc-dai-my-nhan-vien-tuong-nay-chi-biet-nhin-vo-bi-tranh-doat-a505012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan