+Aa-
    Zalo

    'Tam quốc diễn nghĩa': Mỹ nhân từng khiến Quan Vũ rung động là ai?

    ĐS&PL Tận mắt chứng kiến nhan sắc của Đỗ Thị, Tào Tháo ngang nhiên chiếm lấy, đưa về làm thê thiếp mà bỏ ngoài tai lời thỉnh cầu của Quan Vũ.

    Trong lịch sử phong kiến Trung Hoa, giai đoạn Tam Quốc vẫn được xem là một thời kỳ xuất sắc và đã trở thành đề tài của nhiều giai thoại thường được hậu thế kể cho nhau nghe trong những lúc trà dư tửu hậu.

    Trong tác phẩm “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung, tác giả đã xây dựng lên ba nhân vật xuất sắc nhất và gọi họ là “tam tuyệt”, tức Tào Tháo tuyệt gian, Quan Vũ tuyệt nghĩa, Gia Cát Lượng tuyệt trí.

    Tuy nhiên, có một người phụ nữ “số khổ” bị chồng rũ bỏ lại khiến cho hai trong số “tam tuyệt” này phải tranh giành.  Bà họ Đỗ, sử gọi là Đỗ thị. 

    do thi co ma luc gi ma khien quan vu si tinh tao thao muon doc chiem 0
    Đỗ Thị là một mỹ nhân trong Tam Quốc. 

    Chồng Đỗ Thị là Tần Nghi Lộ - thuộc hạ dưới trướng hổ tướng dũng mãnh vô song Lã Bố. Tần Nghi Lộc là người Tân Hưng. Sử sách không có nhiều ghi chép về nhân vật này, những gì người ta biết đến Tần Nghi Lộc chỉ vì ông cưới được Đỗ Thị, một người phụ nữ xinh đẹp tuyệt trần.

    Tần Nghi Lộc tính cách nhu nhược, không giỏi văn cũng chẳng thiện võ, không đem lại giá trị to lớn gì, Lữ Bố vốn dĩ không hề coi trọng hắn ta. Tuy nhiên, một hôm, Tần Nghi Lộc dẫn Đỗ Thị đến doanh trại, Lữ Bố vô tình gặp phải. Đỗ Thị tướng mạo xinh đẹp khiến Lữ Bố không kìm được phải để mắt đến.

    Tần Nghi Lộc lập tức đoán được tâm tư của Lữ Bố, ngay tối hôm đó liền dẫn Đỗ Thị đến lều của Lữ Bố, ngày hôm sau hắn liền được thăng quan. Kể từ đó, Đỗ Thị tuy bên ngoài vẫn là vợ Tần Nghi Lộc nhưng thực chất đã là người của Lữ Bố.

    Mọi chuyện thay đổi khi Lữ Bố chiếm Từ Châu, vốn do Lưu Bị kiểm soát. Lữ Bố không phải là người nghĩ xa, không tận diệt Lưu Bị, để Bị liên kết với Tào Tháo.

    Cho đến khi đối mặt với nguy cấp, Lữ Bố mới phái Tần Nghi Lộc đến cầu viện Viên Thuật. Tần Nghi Lộc bị Viên Thuật lôi kéo, ở lại lấy con gái hoàng tộc nhà Hán. Đỗ Thị mong mỏi ngóng tin chồng trong vô vọng rồi cũng chấp nhận sống với Lữ Bố.

    upiu6t 20170622 de nhat cao thu lu bo khong nhung vo cong cai the ma con muu luoc hon nguoi 1556165299974770723020 crop 15561653042541473034827 09481638
    Hình tượng Lữ Bố trên phim.

    Năm 199, Lữ Bố bị liên quân Lưu Bị-Tào Tháo vây đánh, phải cố thủ trong thành Hạ Bì. Lúc đó, Quan Vũ, phục vụ dưới trướng Lưu Bị muốn xin Tào Tháo cho mình được lấy Đỗ Thị. Tào Tháo nói đó là chuyện nhỏ, để sau hẵng hay.

    Mấy hôm sau, lần thứ hai Quan Vũ nhắc lại chuyện này, Tào Tháo chỉ ngáp ngắn ngáp dài cho qua chuyện. Lần thứ ba Quan Vũ đề cập đến việc này khiến Tào Tháo chú ý, nghi ngờ rằng Đỗ Thị là một tuyệt sắc giai nhân mà Quan Vũ muốn có bằng được. Kể từ đó, Tào Tháo đã lên kế hoạch đích thân xem mặt Đỗ Thị.

    Khi quân Tào đánh thành Hạ Bì, Tào Tháo ra lệnh cho một đội quân thân tín đánh trước, nhằm vào nơi Đỗ Thị ở. Tận mắt chứng kiến nhan sắc của Đỗ Thị, Tào Tháo ngang nhiên chiếm lấy, đưa về làm thê thiếp mà bỏ ngoài tai lời thỉnh cầu của Quan Vũ.

    Quan Vũ sau khi biết sự việc vô cùng tức giận, thậm chí còn xin Lưu Bị đi ám sát Tào Tháo, nhưng liền bị Lưu Bị nhắc nhở.

    do thi co ma luc gi ma khien quan vu si tinh tao thao muon doc chiem dspl
    Hình ảnh nhân vật Tào Tháo trên phim.

    Sau này Quan Vũ từng bị Tào Tháo bắt sống, Tào Tháo muốn Quan Vũ quy phục dưới trướng mình, nhưng Quan Vũ thà chết không theo.

    Tác phẩm "Tam Quốc Diễn Nghĩa" từng có đoạn đề cập, Tào Tháo cố tình để Quan Vũ ở cùng phòng với hai chị dâu. Nhưng Quan Vũ chỉ đứng ở bên ngoài canh cửa suốt cả đêm.

    Lần khác, Tào Tháo lại tặng Quan Vân Trường không ít người đẹp để hầu hạ, ông cũng chẳng mảy may rung động, điều tất cả những cô gái ấy vào trong phòng để chăm lo chị dâu.

    Do đó, trong con mắt của người đời sau, Quan Vân Trường hiện lên với hình ảnh một vị Võ Thánh không tham vinh hoa phú quý, cũng chẳng hề đam mê nữ sắc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-quoc-dien-nghia-my-nhan-tung-khien-quan-vu-rung-dong-la-ai-a561131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan