+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của chủ quán nhậu giữa mùa dịch COVID-19: Chấp nhận đóng cửa, cho nhân viên về quê sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều chủ nhà hàng, quán nhậu tại Hà Nội đã chấp nhận ngừng kinh doanh ngay trước Tết nguyên đán bởi lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

    Nhiều chủ nhà hàng, quán nhậu tại Hà Nội đã chấp nhận ngừng kinh doanh ngay trước Tết nguyên đán bởi lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

    Đợi tái bùng phát dịch COVID-19 diễn ra ngay trước thời điểm cận kề Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đã khiến nhiều nhà hàng, quán ăn rơi vào cảnh vắng vẻ, thậm chí có lúc không có một bóng khách hàng.

    Theo ghi nhận của PV, khung giờ "vàng" từ 16h30 trở đi vốn dĩ luôn là thời điểm các quán nhậu đông kín chỗ. Tuy nhiên, giữa mùa dịch COVID-19, khung cảnh thưa thớt, vắng khách là tình trạng chung của các quán nhậu trên đường Đào Tấn (quận Ba Đình), Nguyễn Văn Huyên và Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy). 

    Một chủ quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết từ khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng khách đến quán giảm thấy rõ. Lý giải thêm, người này cho biết có do người dân đã cảnh giác hơn, hạn chế các buổi tiếp xúc, liên hoan tiệc tùng quá đông người.

    Cá biệt, có những chủ nhà hàng đã quyết định đóng cửa nghỉ Tết sớm, chấp nhận "cắt lỗ". Chị Hà, chủ nhà hàng "Hải sản Anh Vũ" (đường Nguyễn Văn Huyên) đã dọn dẹp bàn ghế và cho nhân viên nghỉ sớm.

    "Nếu tiếp tục hoạt động, không biết khách hàng của mình ai là F1, F2. Cho nên chúng tôi phải đóng cửa mặc dù doanh thu bị thất thoát nhiều nhưng cũng phải chấp nhận. Đây là đại dịch, đòi hỏi người dân cả nước phòng chống chứ không riêng gì chúng tôi", chị Hà cho biết.

    Cũng theo chị Hà, đóng cửa quán ngay trước Tết Nguyên đán là điều không ai mong muốn. "Rất may nhà hàng chúng tôi không nhập quá nhiều hàng dữ trự, nhờ đó giảm thiểu được phần nào thiệt hại. Mấy hôm nữa có lẽ nhà tôi sẽ về quê ăn Tết", chủ quán nhậu nói thêm.

    Trước đó, từ 31/1, tức là chỉ 4 ngày sau khi có các nhiễm COVID-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh, nhiều nhà hàng đã chủ động đóng cửa, treo biển tạm nghỉ và "chưa hẹn ngày trở lại".

    Cơ sở tại đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) của hệ thống bia hơi nổi tiếng Thu Hằng đã căng biển nghỉ Tết sớm. Trong năm 2020, đây là lần thứ hai địa chỉ này phải tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Không chỉ quán nhậu, ngay cả các quán cafe, trà chanh cũng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Anh Nguyễn Đức Tâm (chủ quán trà chanh trên đường Nguyễn Phong Sắc) đã tạm đóng cửa quán, chuyển đổi mặt bằng thành nơi bán quất cảnh. Theo anh, đây thực tế là một phương án tạm thời nhằm "gỡ gạc": "Tiệm trà chanh của tôi mới khai trương một tuần thì phải đóng cửa vì đợt bùng phát dịch COVID-19 năm ngoái, còn năm nay kịch bản lại lặp lại. Ước tính sẽ lỗ nặng nên tôi đành phải mang quất cảnh qua đây bán để gỡ được đồng nào hay đồng đó", anh Tâm cho biết.


    Không khó để dự đoán trước tình hình kinh doanh ảm đạm của các quán cafe, quán nhậu, nhà hàng trong mùa dịch COVID-19. Nếu diễn biến dịch bệnh còn kéo dài, việc hoạt động trở lại của các nhà hàng là rất khó khăn.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-chu-quan-nhau-giua-mua-dich-covid-19-chap-nhan-dong-cua-cho-nhan-vien-ve-que-som-a355139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan