+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của những người xuyên đêm chống "giặc lửa" ở Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cái ngột ngạt vô cùng của lửa, khói và tàn bụi... những chiến sĩ Công an, Cảnh sát PCCC Hà Tĩnh đã cắt rừng xuyên đêm chữa cháy.

    Trong cái ngột ngạt vô cùng của lửa, khói và tàn bụi... những chiến sĩ Công an, Cảnh sát PCCC Hà Tĩnh đã cắt rừng xuyên đêm chữa cháy.

    Những người lính cứu hỏa tham gia chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh - Ảnh: Tri thức trẻ

    Thời tiết nắng nóng kéo dài kèm gió Lào thổi mạnh đã làm các khu rừng trên địa bàn Hà Tĩnh liên tục bốc cháy dữ dội....

    Sau 3 ngày với nhiều lần lên núi dập lửa quân và dân huyện Nghi Xuân mới có thể khống chế được đám cháy. Và câu chuyện về lòng quả cảm của lực lượng chữa cháy, trong đó có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an quên mình chiến đấu với “giặc lửa” nơi đây đang được người dân thán phục, cảm mến.

    "Vụ cháy này phải nói là đáng nhớ nhất trong cuộc đời làm người lính PCCC của mình. Có những lúc anh em nằm dài ra mệt nhoài nhưng vẫn cảm giác rất vui, cười với nhau. Mình yêu nghề nên dù đang mệt nhưng trong người cứ như có thứ gì đó động viên mình vượt lên. Rồi có khi đồng chí nào đó bị thương, bỏng, anh em dù rất xót cho nhau nhưng đã là nhiệm vụ thì dù có hi sinh cũng phải hoàn thành", Thượng úy Lê Khánh Cường, Đội cảnh sát PCCC&CHCN Hồng Lĩnh chia sẻ trên Tri thức trẻ.

    Dù không trực tiếp tham gia chữa chát tại hiện trường nhưng nữ Thiếu úy Lê Ngọc Mai không giấu nổi sự xúc động khi nhớ lại hình ảnh những người đồng đội, người anh em của mình vào những ngày tháng đầy căng thẳng đó.

    Thiếu úy Lê Ngọc Mai xúc động khi nói về những người đồng đội - Ảnh: Tri thức trẻ

    "Khi vụ cháy xảy ra, tôi không trực tiếp tham gia chữa cháy với anh em mà nhận nhiệm vụ trực thông tin tại đơn vị. Cái cảm giác của những người ở nhà nhìn các anh em lên xe đi chữa cháy rất khó diễn tả. Trong đó 2 thứ lớn nhất chính là cảm giác lo lắng và tự hào.

    Hôm ấy, không phải tất cả mà chỉ có một số chiến sĩ được về, trên khuôn mặt mỗi người khi đó hiện rõ sự mệt mỏi, kể cả những người mạnh mẽ nhất. Nhưng điều đáng nói, không một ai than vãn hay kêu ca kể cả khi đang phải nhịn đói.

    Chứng kiến cảnh đó, tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai cũng không thể cầm lòng. Nhiều người về ăn vội bát mì, nằm chưa thẳng được bao lâu thì rạng sáng hôm sau đã phải đi rồi. Thật sự thấy rất xót và cũng tự hào không kém vì có những người đồng nghiệp như thế", Thiếu úy Lê Ngọc Mai chia sẻ với Tri thức trẻ.

    Ba ngày liền đối mặt cùng ngọn lửa dữ dội ở Hồng Lĩnh, Thượng úy Lê Anh Hùng, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Hà Tĩnh cũng không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại những giây phút đó.

    Chia sẻ trên Công an nhân dân Thương úy Lê Anh Hùng cho biết: “Đã có lúc anh em gần như kiệt sức vì nắng, lửa bỏng rát nhưng chúng tôi vẫn căng mình ra khống chế và ngăn chặn đám cháy lan xuống khu dân cư. Gần 3 ngày trôi qua, mỗi anh em chiến sỹ chỉ ngủ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, gần như không còn thời gian nghỉ ngơi, Nhưng ai nấy cũng đều dốc sức, dốc lực, dốc tâm, dốc trí để chữa cháy. Có thời điểm, khi đám cháy lan rộng và nắng nóng cao điểm nhất, hầu hết chiến sỹ bị bỏng, song không ai kêu ca, mà tiếp tục với nhiệm vụ để khống chế đám cháy”.

    Đám cháy được dập tắp, các chiến sĩ Đội PCCC&CHCN Hồng Lĩnh lại trở về với đời sống sinh hoạt thường ngày. Họ tiếp tục rèn luyện và đảm bảo sức khỏe để tiếp tục cống hiến.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-nhung-nguoi-xuyen-dem-chong-giac-lua-o-ha-tinh-a282563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan