+Aa-
    Zalo

    Tâm sự đắng chát của người mẹ trẻ có con dương tính sán lợn: “Khác nào giết người không cần dao”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Kể từ ngày cầm kết quả con dương tính sán lợn trên tay, tôi như chết lặng, không muốn tin điều đó là sự thật…”, chị Thư giọng nghẹn ngào.

    “Kể từ ngày cầm kết quả con dương tính sán lợn trên tay, tôi như chết lặng, không muốn tin điều đó là sự thật…”, chị Thư giọng nghẹn ngào.

    Xem video: Tâm sự xót xa của người mẹ có con nhiễm sán lợn

    [presscloud]8492[/presscloud]

    Từ lo lắng…

    Trong rất nhiều phụ huynh đưa con đến viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương để xét nghiệm sán dây lợn. Có một vài phụ huynh vừa bế con, vừa cầm kết quả trên tay với gương mặt tỏ rõ sự buồn bã.

    Rất đông phụ huynh ở Bắc Ninh đưa con xuống Hà Nội xét nghiệm sán lợn (Ảnh: Hữu Thắng).

    Chị Nguyễn Thị Thư (xóm 3, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có con 3 tuổi dương tính sán lợn. Nhìn đứa con nhỏ đang nằm gọn trong lòng mình, mà nước mắt người mẹ trẻ chực trào ra vì thương con.

    Nói về biểu hiện của con, chị Thư cho biết: “Cách đây một thời gian, tôi thấy con bị đi ngoài 5 lần, nhưng tôi cứ tin tưởng nhà trường cho các con ăn thực phẩm sạch. Tôi cũng thắc mắc con làm sao lại bị đi ngoài nhưng chỉ nghĩ con ốm bình thường. Đến khi anh hàng xóm đưa con đi khám và phát hiện bị sán dây lợn thì tôi mới tá hoả đưa con đi khám”.

    Theo lời của chị Thư, khi nghe tin các bé ở trường mầm non Thanh Khương nhiễm sán lợn, chị vội vàng cho hai con đi khám.

    Chị Thư đưa con đi khám và kết quả là con dương tính sán lợn (Ảnh: Hữu Thắng).

    “Không những Thanh Khương mà cả huyện tôi nhiều cháu bị nhiễm sán lợn, vì chỉ nhận thực phẩm từ một công ty. Khi đưa con đi khám, tôi vẫn luôn mong con không bị bệnh, nhưng đến khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay hôm thứ 6 vừa qua thì bản thân tôi cũng như những người trong gia đình cảm thấy rất buồn”, chị Thư nói trong nghẹn ngào.

    Theo lời chị Thư, kể từ ngày nghe thông tin các trẻ nhiễm sán lợn trên địa bàn mình sinh sống, chị Thư rất lo lắng, ăn không ngon ngủ không yên.

    “Mấy ngày nay, tôi chẳng thể ăn và ngủ được ngon giấc vì cứ nghĩ đến các con đã phải ăn thực phẩm bẩn không biết từ khi nào là lòng tôi như thắt lại”, chị Thư cho biết.

    Mấy ngày nay, chị Thư mất ăn mất ngủ vì thương con. (Ảnh: Hữu Thắng).

    ...Đến chết lặng

    Chị Thư cho biết, đến khi cầm kết quả con dương tính sán lợn trên tay, chị như chết lặng: “Tôi bủn rủn hết cả chân tay, kèm theo đó là bức xúc đầu óc không suy nghĩ được gì nữa, tôi quá mệt mỏi. Tôi quá thương các con, các con còn nhỏ như thế này, ai cho gì ăn nấy chứ có biết gì đâu”.

    Còn về nguồn thực phẩm của nhà trường, chị Thư cho biết: “Nhà trường chỉ cam kết thực phẩm cho các con ăn là thực phẩm sạch. Chứ chúng tôi cũng không hề biết thực phẩm của công ty này, cũng không ai kiểm tra đồ ăn cho các con”.

    Người mẹ này như chết lặng khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay (Ảnh: Hữu Thắng).

    Chị Thư bày tỏ: “Những ngày qua tôi rất mệt mỏi, lo lắng cho sức khoẻ của không chỉ con tôi mà còn những bé khác nữa. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ và ai là người đứng ra chịu trách nhiệm, ai là người làm sai thì phải phạt thật nặng, chứ không bây giờ cả một thế hệ mầm non tương lai của đất nước mà lại đầu độc như vậy, đây là giết người không dao”.

    Không tin tưởng nhà trường thì đón con về

    Trao đổi thêm với PV, chị Nguyễn Bích Phượng có con đang học ở trường mầm non Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh bị dương tính sán lợn tỏ rõ sự bức xúc: “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tổ chức họp với đại diện nhà trường yêu cầu đổi tên nhà cung cấp thực phẩm, nhưng hiệu trưởng nhất quyết không thay đổi nhà cung cấp thực phẩm, trong hợp đồng hết ngày 31/5 mới hết hạn, thậm chí còn bảo thẳng với phụ huynh không tin tưởng nhà trường, không tổ chức cho con ăn tại trường thì gia đình đón con về. Nói như vậy thì trách nhiệm của trường ở đâu?”.

    Xem video: Phụ huynh bức xúc đưa con đi khám sán lợn

    [presscloud]8493[/presscloud]

    Thanh Lam - Hữu Thắng

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-dang-chat-cua-nguoi-me-tre-co-con-duong-tinh-san-lon-khac-nao-giet-nguoi-khong-can-dao-a267080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan