+Aa-
    Zalo

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức bất ngờ thăm Kiev

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyến đi bất ngờ của Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius diễn ra trong bối cảnh Đức, Đan Mạch và Hà Lan cam kết cung cấp hơn 100 xe tăng cho Ukraine.

    Chưa đầy một tháng sau khi nhậm chức, Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã tới Ukraine vào ngày 7/2 (giờ địa phương), trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị mới, theo hãng tin DW. 

    Tại chuyến thăm lần này, ông Boris Pistorius đã gặp các quan chức cấp cao của Ukraine bao gồm Tổng thống Volodymyr Zelensky và Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov.

    Ông Reznikov đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hình ảnh ông đang cầm mô hình xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất, đứng bên cạnh người đồng cấp Boris Pistorius, với dòng chú thích: "Chiếc Leopard 2 đầu tiên đã đến Kiev. Sẽ còn nhiều chiếc nữa". 

    Chuyến đi bất ngờ của ông Boris Pistorius diễn ra trong bối cảnh Đức, Đan Mạch và Hà Lan cam kết cung cấp hơn 100 xe tăng cho Ukraine. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã cố gắng nhấn mạnh những mặt tích cực trong sự trợ giúp của Đức.

    tan bo truong quoc phong duc bat ngo tham kiev
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: dpa.

    Ngày 7/2, Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết một nhóm các nước châu Âu cũng đang thực hiện kế hoạch gửi hơn 100 mẫu Leopard 1A5 cũ hơn tới Ukraine. 

    Cho đến quý 1 hoặc quý 2/2024, tối thiểu phải có 3 tiểu đoàn được trang bị loại xe tăng này. Ông Pistorius hy vọng 20-25 chiếc xe tăng đầu tiên có thể được giao vào mùa hè năm nay. 

    Tại một cuộc họp báo với Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov, ông Pistorius cho biết những đợt giao hàng này hy vọng sẽ phục vụ "mong muốn và hy vọng rằng Ukraine vẫn có khả năng tự vệ và chống lại cuộc tấn công này".

    Xe tăng chủ lực Leopard 1 do hãng Porsche phát triển vào những năm 1960, với hơn 4.700 chiếc đã xuất xưởng. Leopard 1 nặng 42,2 tấn, được trang bị pháo với rãnh khương tuyến L7A3 105 mm, hai súng MG-3 hoặc FN MAG, có thể đạt tốc độ tối đa 65 km/h với tầm hoạt động 450-600 km.

    Leopard 1 có trọng lượng nhẹ và hỏa lực kém hơn Leopard 2, mẫu xe tăng nặng hơn 62 tấn được trang bị pháo nòng trơn Rh-120 120 mm cùng giáp tiên tiến. 

    Bích Thảo(Theo DW) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-bo-truong-quoc-phong-duc-bat-ngo-tham-kiev-a565325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan