+Aa-
    Zalo

    "Tan chảy" với tình yêu giữa thợ lặn người Anh và nữ y tá Thái Lan trong cuộc giải cứu đội bóng nhí

    • DSPL
    ĐS&PL Anh hùng người Anh tham gia giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại hàng động Tham Luang đang có một tình yêu đẹp với nữ y tá Thái Lan xinh đẹp, Daily Mail đưa tin.

    Anh hùng người Anh tham gia giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại hàng động Tham Luang đang có một tình yêu đẹp với nữ y tá Thái Lan xinh đẹp, Daily Mail đưa tin.

    Rick Stanton và bạn gái người Thái Lan Siripon Bugnngern. - Ảnh: Daily Mail 

    Ngày 2/7, Rick Stanton, thợ lặn 57 tuổi người Anh, là người đầu tiên tiếp cận những thiếu niên bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang bị ngập lụt. Ông đồng thời nhận được giải thưởng MBE cho những hành động quả cảm trong chiến dịch giải cứu lần này.

    Daily Mail cho biết ông Stanton đang hẹn hò với cô Siripon Bugnngern (thường được gọi là Amp) – nữ y tá Thái Lan xinh đẹp. Họ tình cờ gặp nhau khi nữ y tá đi nghỉ dưỡng ở Anh.

    Cô Amp sinh ra ở Chiang Rai, miền bắc Thái Lan, gần nơi đội bóng Lợn Hoang đã mất tích trong chuyến khám phá hang động vào ngày 23/6. Cô đã tình nguyện làm phiên dịch cho ông Rick Stanton và đội cứu hộ khi mọi người được mời đến để tìm kiếm và giải cứu cầu thủ bị mắc kẹt.

    “Cô ấy đã giúp Rick và các thợ lặn khác trong suốt quá trình giải cứu. Cô Amp là một phần của nhóm, giúp phiên dịch giữa những người cứu hộ Anh và người dân Thái Lan”, một thành viên trong đội cứu hộ cho biết.

    “Họ rất gần gũi. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ kết hôn”, một người khác bày tỏ. 

    Dù cách nhau hơn 20 tuổi, ông Stanton và cô Amp đã chia sẻ niềm đam mê với các hoạt động ngoài trời. Cặp đôi này được cho là đã gặp nhau vài tháng trước. Ông Stanton thích lặn trong các hang động trong khi nữ y tá Thái Lan lại thích chèo thuyền, leo núi và đi du lịch.

    Rick Stanton và Siripon Bugnngern ở bên cạnh nhau trong quá trình giải cứu đội bóng.- Ảnh: Daily Mail

    Ông Stanton bắt đầu lặn năm 18 tuổi để khám phá các hang động sau khi được truyền cảm hứng từ một chương trình TV.

    Năm 2013, ông Stanton được phong tước Hiệp sĩ đế chế Anh (MBE) nhờ công tác giải cứu 3 năm trước đó. “Khi tôi nhận được thông báo của hoàng gia, tôi hoàn toàn kinh ngạc. Tôi chỉ đang nỗ lực hết sức làm công việc mình thích”.

    Ông Stanton cũng từng tham gia vào một cuộc giải cứu quy mô lớn tại Mexico năm 2004. Nhóm cứu hộ của ông đã trang bị thiết bị lặn cho những người gặp nạn bị kẹt tại hang Alpazat ngập nước trong rừng Trung Mỹ. Cả quá trình giải cứu mất 6 giờ.

    Ông Stanton trước đây đã có một đời vợ. Angie Timms, vợ cũ của ông cho biết bà không chịu nổi việc mỗi ngày phải lo lắng cho chồng mỗi khi ông lặn vào các hang động.

    Tại cuộc họp báo ngày 14/7, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết một số cậu bé bị viêm phổi khi được đưa ra khỏi hang đã hồi phục. Có người bị sút tới 5 kg nhưng đang dần lấy lại cân nặng và ăn uống ngon miệng. Ông cho biết toàn bộ đội bóng sẽ được xuất viện vào ngày 19/7. 

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chay-voi-tinh-yeu-giua-tho-lan-nguoi-anh-va-nu-y-ta-thai-lan-trong-cuoc-giai-cuu-doi-bong-nhi-a236440.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan