+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke, 3 chiến sĩ hy sinh

    ĐS&PL Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật.
    tan chu tich ha noi tran sy thanh chi dao khan vu chay quan karaoke 3 chien si hy sinh
    Lực lượng chữa cháy tại hiện trường tối 1/8. Ảnh: TTO

    Ngày 1/8, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc khẩn trương làm rõ, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

    Theo đó, hồi 13h6 ngày 1/8, nhận tin có cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố đã điều động đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy; Quá trình tham gia chữa cháy, có 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC thuộc đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh.

    Nhận được thông tin trên, Chủ tịch UBND TP đã phân công ngay Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, Giám đốc Công an Thành phố và các đồng chí lãnh đạo quận Cầu Giấy đến hiện trường để chỉ đạo, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, xử lý các bước tiếp theo đối với các đồng chí Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

    Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Công an Thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Công an Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

    Chủ tịch UBND TP cũng giao Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố phối hợp với Công an Thành phố khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND Thành phố có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sỹ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ nhân dân.

    Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh vừa có báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP Hà Nội về vụ cháy quán karaoke tại 231 phố Quan Hoa.

    Theo báo cáo, vào khoảng 13h ngày 1/8, đám cháy bùng phát tại quán karaoke tại 231 phố Quan Hoa. Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, đến hiện trường.

    Với tinh thần dũng cảm không ngại khó khăn nguy hiểm, các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC đã đưa 8 người bị nạn tại quán karaoke thoát ra ngoài an toàn. Sau đó, 3 cán bộ, chiến sĩ quay lên các tầng trên của quán karaoke với hy vọng tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy.

    Khi đang rà soát tại tầng 3 của quán karaoke thì vật liệu rơi xuống chặn cầu thang tầng 2 bít lối thoát, khiến 3 chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh.

    Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại Nghị định 96 của Chính phủ.

    Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhận vụ cháy quán karaoke.

    Quận Cầu Giấy cũng đã phối hợp với các ban ngành đến thăm hỏi, động viên gia đình chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đồng thời quận Cầu Giấy tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn giải quyết hậu quả vụ cháy.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-ha-noi-tran-sy-thanh-chi-dao-khan-vu-chay-quan-karaoke-3-chien-si-hy-sinh-a546472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan