+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai có mối quan hệ như thế nào với gia đình Cường đô la

    ĐS&PL Tân Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai Lại Thế Hà gắn bó với doanh nghiệp này từ năm 2006 và có mối quan hệ mật thiết với gia đình nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan.

    Tân Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai Lại Thế Hà gắn bó với doanh nghiệp này từ năm 2006 và có mối quan hệ mật thiết với gia đình nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan- mẹ Cường đô la.

    Ông Lại Thế Hà- người đứng cạnh bà Như Loan. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

    HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố nghị quyết thay đổi chức danh Chủ tịch. Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty thôi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT từ ngày 10/8. Người tiếp quản vị trí này là ông Lại Thế Hà, hiện là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc.

    Việc làm này nhằm đáp ứng quy định chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc tại một công ty đại chúng, được quy định tại Nghị định 71/2017/NĐ-CP và có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

    Tân Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai - ông Lại Thế Hà (SN 1956, nguyên quán Nam Định) là gắn bó với doanh nghiệp này từ năm 2006. Chỉ sau đó một năm, từ 2007 đến nay, ông Hà là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

    Trong những hoạt động nổi bật của Quốc Cường Gia Lai cũng như những sự kiện trọng đại của gia đình nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan luôn có bóng dáng của vị tân Chủ tịch HĐQT vừa được bổ nhiệm Lại Thế Hà. 

    Ông Lại Thế Hà cùng bà Như Loan xuất hiện trên thiếp mời với tư cách đại diện nhà trai.

    Trong đó phải kể đến việc ông Lại Thế Hà cùng bà Như Loan xuất hiện với tư cách đại diện nhà trai trong đám cưới của Cường đô la - người con trai duy nhất của bà Như Loan với siêu mẫu Đàm Thu Trang. Điều này thể hiện rõ hơn trong thiệp cưới của cặp đôi nổi tiếng này. 

    Không chỉ thế, ông Hà cùng với con gái Lại Thị Hoàng Yến là các mắt xích đặc biệt quan trọng trong cấu trúc tài chính của Quốc Cường Gia Lai.

    Thời điểm 2017, bà Hoàng Yến và công ty TNHH Bắc Phước Kiển do bà làm Tổng Giám đốc, cho QCG vay hơn 1.200 tỷ đồng.

    Năm 2019, ngoài các thành viên trong gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan, ông Hà và bà Hoàng Yến là cái tên quen thuộc tiếp tục xuất hiện với tư cách là chủ nợ thường xuyên, hào phóng của Quốc Cường Gia Lai. 

    Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý IV/2019, QCG vay của Quốc Cường Land (đơn vị với vai trò phát triển và phân phối các dự án bất động sản cho QCG) 193 tỷ đồng; CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường 72,5 tỷ đồng (Tổng giám đốc là ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Loan). CTCP TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Phạm Gia 153 tỷ đồng (có cổ đông lớn là bà Hoàng Yến, bà Nguyễn Ngọc Huyền My- con gái bà Như Loan).

    Cá nhân ông Lại Thế Hà cũng cho QCG vay 28,8 tỷ đồng trong đợt này và bà Lại Thị Hoàng Yến có khoản tiền Quốc Cường Gia Lai cho mượn (trong mục “các khoản phải thu khác”) là 11,4 tỷ đồng cùng 20,5 tỷ đồng trả trước tiền hàng.

    Ngoài ra, Công ty TNHH Xây dựng đầu tư phát triển Nhà Hưng Thịnh (các thành viên góp vốn là bà Lại Thị Hoàng Yến, bà Lại Thị Hương Giang, con ông Lại Thế Hà và ông Đinh Văn Hùng) cho QCG mượn 25,65 tỷ đồng. 

    Được biết, hiện tại, ông Lại Thế Hà sở hữu 597.500 cổ phiếu QCG, trong khi bà Lại Thị Hoàng Yến sở hữu tới 1,5 triệu cổ phiếu QCG.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-hdqt-quoc-cuong-gia-lai-co-moi-quan-he-nhu-the-nao-voi-gia-dinh-cuong-do-la-a334465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan