+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là ai?

    (ĐS&PL) - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có tân Chủ tịch Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 là PGS.TS Nguyễn Văn Hiền. Ông Hiền đồng thời cũng đang đảm nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Ngày 9/3, báo Dân trí đưa tin, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền nhận quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kì 2020-2025 theo Quyết định số 686/QĐ-BGDĐT ngày 29/2/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Ông Nguyễn Văn Hiền có nhiều năm gắn bó với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ông được đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó, ông tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân năm 1998; nhận bằng Thạc sĩ năm 2001 và nhận bằng tiến sĩ năm 2009.

    Năm 1998, sau khi tốt nghiệp, ông Hiền về công tác giảng dạy tại khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Trước khi được bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường, ông Hiền đã qua các chức vụ như Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Sản xuất học liệu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

    tan chu tich hoi dong truong dai hoc su pham ha noi la ai
    Ông Nguyễn Văn Hiền, tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.
    Ảnh: báo Tiền phong.

    PGS.TS Nguyễn Văn Hiền còn là phát ngôn viên của Ban Giám hiệu trường

    Với cương vị Phó Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Hà Nội, ông Hiền có nhiệm vụ rực tiếp phụ trách hoạt động của các đơn vị: Phòng Quản trị; Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng thường xuyên; Trung tâm Công nghệ thông tin, TT Nghiên cứu và Sản xuất học liệu, Viện Khoa học Xã hội, Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế; Trung tâm Phát triển giáo dục và Công nghệ số; Khoa Hóa học, Lịch sử, Ngữ Văn, Trường Mầm non Búp Sen Xanh.

    Người tiền nhiệm của PGS Nguyễn Văn Hiền là GS.TS Đỗ Việt Hùng, theo báo Tiền phong.

    Trên cương vị quản lý, ông Hiền phụ trách hoạt động của các đơn vị: Phòng Quản trị; Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng thường xuyên; Trung tâm Công nghệ thông tin, TT Nghiên cứu và Sản xuất học liệu, Viện Khoa học Xã hội, Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế...

    Theo lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm, việc công nhận Chủ tịch Hội đồng trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn bộ máy của nhà trường. Những đóng góp tích cực của Hội đồng trường sẽ mở ra một giai đoạn mới cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong tương lai.

    Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập ngày 11/10/1951 theo Nghị định số 276/NĐ của Bộ Quốc gia Giáo dục (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo).

    Trường Đại học Sư phạm là đơn vị trọng điểm quốc gia và trong khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao.

    Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là tổ chức quản trị, thực hiện quyền đại diện của trường và các bên có lợi ích liên quan. Hội đồng trường bao gồm các thành viên trong và ngoài trường, được đăng tải công khai.

    Hiện Đại học Sư phạm Hà Nội do GS Nguyễn Văn Minh làm Hiệu trưởng và 3 phó hiệu trưởng, phụ trách các lĩnh vực liên quan. Được biết, GS Minh nguyên là Trưởng Khoa vật lý. Ông giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội từ năm 2012 đến nay. Dự kiến năm nay, GS Minh sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-hoi-dong-truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-la-ai-a613661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan