+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch OceanBank: Một cá nhân không ảnh hưởng tới ngân hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước việc ông Hà Văn Thắm bị bắt để điều tra, tân Chủ tịch HĐQT của OceanBank cho biết hoạt động của một cá nhân không ảnh hưởng tới cả ngân hàng.

    (ĐSPL) - Trước việc ông Hà Văn Thắm bị bắt để điều tra, tân Chủ tịch HĐQT của OceanBank cho biết hoạt động của một cá nhân không ảnh hưởng tới cả ngân hàng.

    Chủ tịch HĐQT OceanBank: Một cá nhân không ảnh hưởng tới NH

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, khi ông Hà Văn Thắm bị bắt, các hoạt động của ngân hàng OceanBank vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng rút tiền hàng loạt. Nhân viên ngân hàng này cũng cho biết dù khá tiếc nuối và sốc khi vị Cựu Chủ tịch được đánh giá tài ba của mình bị bắt nhưng vẫn tin tưởng vào đường hướng phát triển của ngân hàng mình.

    Trước sự quan tâm của dư luận và các khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư, tân Chủ tịch HĐQT OceanBank - bà Nguyễn Minh Thu đã trả lời PV báo Đời sống và Pháp luật về tình hình kinh doanh hiện tại cũng như định hướng trong tương lai của ngân hàng này.

    PV: Thưa bà, xin bà cho biết tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng từ đầu năm cho tới nay đang như thế nào?

    Bà Nguyễn Minh Thu:OceanBank đã trải qua ¾ chặng đường của năm 2014 với những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh. Tổng tài sản đạt hơn 72.700 tỷ đồng, tăng hơn 5.600 tỷ đồng so với 31/12/2013; Tổng huy động vốn của OceanBank đạt hơn 67.500 tỷ đồng, tăng hơn 5.500 tỷ đồng so với 31/12/2013.

    Trong năm 2014, OceanBank đạt được nhiều thành công trong mảng tăng trưởng số lượng khách hàng doanh nghiệp. Trong 09 tháng đầu năm 2014, hệ thống khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng đã phát triển gần 2.000 khách hàng mới.

    OceanBank sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ cho các năm tiếp theo bằng việc tập trung xây dựng hệ thống các sản phẩm bán lẻ chuyên biệt, có hàm lượng công nghệ cao nhằm mang lại tiện ích và các giá trị gia tăng cao cho khách hàng.

    PV: Trong kỳ họp đại hội cổ đông năm 2013, ngân hàng OceanBank đã nêu rõ mục tiêu của mình trong thời gian tới là tập trung vào nhóm ngân hàng bán lẻ. Vậy tới thời điểm này, ngân hàng đã hoàn thành tới đâu đối với mục tiêu này, thưa bà?

    Bà Nguyễn Minh Thu: Những nỗ lực nhằm đẩy mạnh mảng NH bán lẻ giúp OceanBank ghi dấu ấn mạnh mẽ trên phân khúc thị trường này với sự gia tăng về quy mô khách hàng, sự đa dạng hóa về sản phẩm dịch vụ. Trong 9 tháng đầu năm 2014, tổng số khách hàng cá nhân và tổng số lượng thẻ đã tăng trưởng 25-30\% so với cuối năm 2013.

    Thành công của OceanBank trong mảng ngân hàng bán lẻ còn được các tổ chức uy tín ghi nhận. Từ đầu năm 2014, OceanBank liên tiếp đón nhận các giải thưởng lớn như: “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng (năm 2013 và năm 2014); “Sáng kiến Ngân hàng Điện tử Tốt nhất Việt Nam – Online Banking Initiative of the Year - Vietnam” do tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng, “Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt Nam – Best Banking Group in Vietnam” do tạp chí World Finance trao tặng.

    PV: Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng cả về huy động vốn, tổng tài sản (tăng hàng nghìn tỷ đồng so với năm 2013) và số khách hàng, OceanBank có đảm bảo được mức quản trị rủi ro của Ngân hàng Nhà nước hay không thưa bà?

    Bà Nguyễn Minh Thu: Tại OceanBank, chúng tôi có quy định giới hạn cấp tín dụng đối với từng lĩnh vực, ngành nghề. Thực tế, đã có một số lĩnh vực bắt đầu chạm ngưỡng, chúng tôi phải hạn chế nhưng vẫn tìm được hướng cho vay đối với những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khách hàng cá nhân, khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh.

    OceanBank đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động đúng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, thường xuyên quản lý các chỉ số, giới hạn và đưa ra những cảnh báo kịp thời. Đặc biệt, Ngân hàng đã áp dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, góp phần rất lớn trong công tác đánh giá quản trị rủi ro tín dụng và hỗ trợ đưa ra những chính sách, chiến lược kinh doanh đúng đắn, kịp thời giảm thiểu tối đa các rủi ro.

    PV: OceanBank vừa trải qua một "cơn bão" khi cựu chủ tịch Ngân hàng Đại Dương - ông Hà Văn Thắm bị bắt. Điều này ảnh hưởng như thế nào tới OceanBank, thưa bà?

    Bà Nguyễn Minh Thu: Đây là biến cố lớn trong lịch sử hoạt động của OceanBank. Tuy nhiên, ngân hàng là một doanh nghiệp, định chế tài chính hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, hoạt động của một cá nhân không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả ngân hàng.

    Các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường, OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản. Và trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng đều được đảm bảo.

    Trong thời gian tới, OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên Ngân hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn các cổ đông, khách hàng đã đồng hành cùng OceanBank và mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của quý vị trong chặng đường phát triển tiếp theo của Ngân hàng.

    PV: Xin cảm ơn bà!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-oceanbank-mot-ca-nhan-khong-anh-huong-toi-ngan-hang-a63616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan