Tấn công bằng bom xăng nhằm vào Đại sứ quán Cuba tại Pháp


Thứ 4, 28/07/2021 | 07:08


Cùng sự kiện

Một vụ tấn công bằng bom xăng vừa xảy ra tại Đại sứ quán Cuba ở Paris (Pháp), rất may không xảy ra thương vong.

Theo Reuters, Đại sứ quán Cuba ở Paris (Pháp) vào hôm 27/7 cho biết họ vừa bị tấn công bằng bom xăng. Vụ tấn công gây ra một số thiệt hại về vật chất. May mắn, không có nhân viên ngoại giao nào bị thương trong vụ tấn công.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Cuba cho biết hai đối tượng không rõ danh tính đã tấn công bằng 3 chai bom xăng. Các chai bom xăng bốc cháy, gây hỏa hoạn ở phía trước và lối vào tòa nhà. Các nhân viên của Đại sứ quán Cuba đã dập tắt ngọn lửa trước khi lực lượng cứu hỏa và cảnh sát Pháp tới hiện trường.

Tin thế giới - Tấn công bằng bom xăng nhằm vào Đại sứ quán Cuba tại Pháp
Tin thế giới - Tấn công bằng bom xăng nhằm vào Đại sứ quán Cuba tại Pháp (Hình 2).
Các công nhân đang khắc phục thiệt hại tại Đại sứ quán Cuba ở Pháp sau vụ tấn công. Ảnh: Benoit Tessier/ Reuters

Bộ Ngoại giao Cuba đã công bố các bức ảnh về vụ tấn công bằng bom xăng trên trang Twitter chính thức. “Những đối tượng thực hiên vụ tấn công này là những kẻ kích động bạo lực và thù hận chống lại đất nước chúng ta”, bộ Ngoại giao Cuba cho hay.

Một phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Pháp vào hôm 27/7 cho biết Pháp lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Cuba. Theo phát ngôn viên này, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nghi phạm đứng sau vụ tấn công.

Trong khi đó, an ninh ở khu vực xung quanh Đại sứ quán Cuba cũng đã được tăng cường. Cảnh sát cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa có đôi tượng nào bị bắt hoặc đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đinh Kim (Theo Reuters, France 24)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-bom-xang-nham-vao-dai-su-quan-cuba-tai-phap-a508402.html