+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng dao tại trường học ở Pháp, 3 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng dao ở trường Trung học phổ thông Gambetta (Pháp) đã khiến 1 giáo viên thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.

    Theo thông tin trên VOV, vào 11h ngày 13/10 (giờ địa phương), một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại trường Trung học phổ thông Gambetta, thuộc  tỉnh Arras, vùng Pas-de-Calais ở phía Bắc nước Pháp.

    Vụ việc đã khiến 1 giáo viên thiệt mạng và 2 người bị thương nặng. Được biết, nạn nhân thiệt mạng là giáo viên tiếng Pháp, còn một trong 2 người bị thương là giáo viên thể dục.

    Kênh truyền hình BFMTV đưa tin, nghi phạm gây ra vụ tấn công nói trên là một nam giới 20 tuổi gốc Chechnya. Đáng chú ý, người này là cựu học sinh của trường Trung học phổ thông Gambetta.

    tan cong bang dao tai truong hoc o phap 3 nguoi thuong vong2
    Vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trường Trung học phổ thông Gambetta. Ảnh: France Info

    Khi bị cảnh sát bắt giữ, nghi phạm đã hô tô “Allah, akbar”. Theo đài phát thanh Europe 1, nghi phạm vụ tấn công nằm trong danh sách các đối tượng bị nhà chức trách theo dõi vì gây nguy cơ an ninh liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

    Cảnh sát địa phương cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ và tình hình đã được kiểm soát, không còn nguy hiểm đối với người dân, theo TTXVN.

    Ngay sau vụ tấn công bằng dao, Cảnh sát Pháp cũng lập tức bắt giữ và thẩm vấn anh trai của nghi phạm khi người này đang ở gần một trường trung học khác gần đó.

    Ngày 13/10, Văn phòng Công tố chống Khủng bố của Pháp thông báo sẽ mở cuộc điều tra vụ tấn công bằng dao nói trên.

    Trên mạng xã hội X (trước đây là Twittter), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Darmanin cũng thông báo mở chiến dịch điều tra tại trường trung học Gambetta, đồng thời nâng cấp độ cảnh báo an ninh tại tất cả các cơ sở học đường tại Pháp. 

    tan cong bang dao tai truong hoc o phap 3 nguoi thuong vong
    Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    XEM THÊM: Điện thoại đang dùng bỗng bị “đơ”, người phụ nữ “chết đứng” vì sự việc xảy ra sau đó

    Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron cùng các Bộ trưởng Nội vụ Gérard Darmanin và Bộ trưởng Giáo dục Gabriel Attal sẽ đến trực tiếp hiện trường để trấn an người dân.

    Cảnh sát Pháp kêu gọi mọi người tránh xa khu vực và không lan truyền trên mạng những thông tin sai lệch về sự việc, theo thông tin trên VietNamNet.

    Liên quan đến vụ tấn công, báo chí Pháp tiết lộ, sự việc diễn ra gần như trùng với thời điểm xảy ra vụ sát hại giáo viên cấp 2 người Pháp tên Samuel Paty ở vùng ngoại ô Conflans-Sainte-Honorine (Paris, Pháp) 3 năm trước. Thủ phạm của vụ án này cũng là một người gốc Chechnya.

    tan cong bang dao tai truong hoc o phap 3 nguoi thuong vong1
    Nghi phạm vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thương vong đã bị bắt giữ. Ảnh: Sky News

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-dao-tai-truong-hoc-o-phap-3-nguoi-thuong-vong-a595153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan