+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng dao tại trường học ở Thụy Điển, hai phụ nữ thiệt mạng

    ĐS&PL 2 phụ nữ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao tại trường trung học Malmo Latinskola ở thành phố Malmo, miền Nam Thụy Điển.

    Ngày 22/3, Cảnh sát Thụy Điển đã tổ chức họp báo thông tin về vụ một nam sinh bị nghi sát hại hai cô giáo tại ngôi trường mình đang theo học thuộc TP Malmo - thành phố lớn thứ ba nước này.

    thuy dien tan cong bang dao tai truong trung hoc gay thuong vong
    Cảnh sát tại hiện trường vụ việc. Ảnh: dw.com

    Cụ thể, vụ việc xảy ra cùng ngày tại trường cấp 3 Malmo Latin chuyên về nghệ thuật. Hai nạn nhân, trong độ tuổi từ 50 và đều là nữ, đang giảng dạy tại trường còn nghi phạm là một học sinh đang theo học. Tên của ba người này chưa được tiết lộ.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tại hiện trường có khoảng 50 người, tính cả sinh viên và giáo viên. Cảnh sát cho biết họ nhận được tin báo về một "tội phạm nghiêm trọng bị tình nghi" vào chiều ngày 21/3 (giờ địa phương).

    Cảnh sát trưởng vùng Malmö Petra Stenkula chia sẻ: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi phải báo rằng có hai người đã mất mạng trong sự kiện khủng khiếp này và xin gửi lời cầu nguyện tới người thân cùng bạn bè của những người xấu số ấy".

    Theo truyền thông Thụy Điển, kẻ gây án được cho là đã tự mình gọi điện thú nhận hành vi giết chết hai người. Cảnh sát đã sơ tán trường học và khám nghiệm hiện trường, nhưng không có dấu hiệu của bất kỳ thủ phạm nào khác.

    Các giáo viên và sinh viên chia sẻ với truyền thông địa phương rằng cảnh sát đã tiến vào trường học cùng với vũ trang và ra lệnh giữ họ ở phòng học trong vài giờ. Trường học vẫn bị phong toả.

    Phía cảnh sát cho biết họ vẫn đang cố gắng tìm ra nguyên nhân đằng sau vụ việc.

    Trước đó,vào tháng 1/2022, một thanh niên 16 tuổi đã bị bắt giữ vì làm bị thương một bạn học và một giáo viên tại thị trấn Kristianstad, cũng ở miền Nam Thụy Điển.

    Trường hợp này có liên hệ với một vụ tấn công tương tự vào tháng 8/2021 tại thị trấn Eslov, cách đó khoảng 50km, khi một học sinh tấn công một nhân viên nhà trường.

    Tháng 10/2015, 3 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công có động cơ phân biệt chủng tộc tại một trường học ở thị trấn Trollhattan, thuộc miền Tây nước này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-dao-tai-truong-hoc-o-thuy-dien-hai-phu-nu-thiet-mang-a531936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan