+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng súng tại nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 50 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một số phần tử có vũ trang bất ngờ nổ súng nhằm vào những người đang cầu nguyện đồng thời kích hoạt chất nổ tại nhà thờ ở Nigeria khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

    Ngày 5/6, Chính phủ Nigeria xác nhận các tay súng đã tấn công Nhà thờ Công giáo St Francis Xavier ở thị trấn Owo, bang Ondo, Tây Nam Nigeria, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Nhà lập pháp bang Ogunmolasuyi Oluwole cho biết trẻ em cũng nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

    it nhat 50 nguoi thiet mang trong vu tan cong vao nha tho cong giao o tay nam nigeria 1
    Nhà thờ Công giáo, nơi xảy ra vụ tấn công khiến ít nhất 50 người thiệt mạng vào ngày 5/6. Ảnh: AP

    Đây là vụ tấn công hiếm hoi ở vùng Tây Nam Nigeria vì những tay súng thánh chiến và băng nhóm tội phạm thường hoạt động ở các khu vực khác.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhà thờ này.

    Tổng thống Muhammadu Buhari kịch liệt lên án vụ việc. “Cho dù thế nào đi nữa, đất nước này sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước cái ác và những kẻ xấu. Ánh sáng sẽ không bao giờ khuất phục trước bóng tối”, ông nói.

    Thống đốc bang Ondo Oluwarotimi Oluwarotimi Akeredolu khẳng định, cuộc tấn công hôm 5/6 là một "cuộc tấn công hèn hạ và man rợ", đồng thời cam kết sử dụng mọi nguồn lực để truy bắt những kẻ tấn công và đưa ra xét xử.

    Ông Adeyemi Olayemi, một nhà lập pháp ở Ondo, cho biết cuộc tấn công được cho là do những kẻ khủng bố người Fulani gây ra. Người du mục Fulani, đôi khi được nhắc đến như kẻ cướp, đã tổ chức các cuộc tấn công không ngừng, không chỉ ở miền Bắc Nigeria mà còn tại các vùng khác của đất nước.

    Các nhóm này nổi lên từ một cuộc xung đột lịch sử giữa giữa bộ tộc du mục và nông dân định cư. Các nhóm du mục đã tìm cách lấn chiếm đồng cỏ và đất đai ruộng đồng tư nhân, liên quan đến nhiều vụ giết người và bắt cóc hàng loạt.

    Ông Olayemi cho biết cuộc tấn công có thể là hành động để trả đũa cho những hạn chế gần đây của chính quyền bang đối với việc chăn thả gia súc ở Ondo. Các hạn chế đã được thông qua sau khi số vụ bắt cóc gia tăng tại bang.

    Trước đó, ngày 8/5, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công do nhiều tay súng tiến hành nhằm vào 3 ngôi làng ở bang Zamfara, miền Tây Bắc nước này. Những vụ tấn công nêu trên phản ánh tình hình bất ổn an ninh ngày càng gia tăng tại các bang miền Tây Bắc và miền Trung của Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-sung-tai-nha-tho-o-nigeria-it-nhat-50-nguoi-thiet-mang-a540064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan